Multimedia Đọc Báo in

Đồng hành cùng thí sinh vì một kỳ thi an toàn

08:14, 09/07/2021

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thế nhưng chương trình "Tiếp sức mùa thi 2021" vẫn được các cấp bộ Đoàn triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Có mặt ở điểm thi Trường THPT Lê Duẩn (TP. Buôn Ma Thuột) từ rất sớm, các tình nguyện viên của Thành Đoàn Buôn Ma Thuột tất bật làm các phần việc như: hỗ trợ thí sinh sát khuẩn, đo thân nhiệt, phát nước, sữa, khẩu trang y tế… Bà Lê Thị Ngà, phụ huynh có con dự thi tại điểm trường cho hay: “Khi tôi và con gái đến nơi, các tình nguyện viên đã có mặt sắp xếp xe, chuẩn bị cả nước uống và tặng khẩu trang. Các em còn tận tình hỏi han, động viên các thí sinh bình tĩnh, tự tin hoàn thành tốt bài thi...”.

Tại điểm thi Trường THPT Krông Bông (huyện Krông Bông), Hashtag cầm tay với những khẩu hiệu như “Tự tin đi thi - Không lo Côvi”, “Điểm phải thật to - Khó khăn chúng tớ lo”... được các tình nguyện viên chuẩn bị đã phần nào giúp các thí sinh tự tin hơn khi bước vào phòng thi. Là thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được Huyện Đoàn hỗ trợ nơi ăn ở miễn phí trong kỳ thi lần này, em H’Ni Na Niê tâm sự: “Nhà ở xã Cư Drăm, em lên dự thi một mình nên cũng cảm thấy rất lo lắng. Nhờ được sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị giúp em thấy yên tâm hơn, xua tan đi căng thẳng, áp lực của kỳ thi”. Được biết, trong hai ngày thi, Huyện Đoàn Krông Bông đã vận động, sắp xếp được 160 chỗ trọ miễn phí cho thí sinh và người nhà; nấu hơn 700 suất ăn, phát 2.000 chai nước uống, 1.000 hộp sữa miễn phí; phát 300 khẩu trang, 300 chai nước sát khuẩn… cho thí sinh và người nhà. Ngoài ra, các thanh niên tình nguyện tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi 2021” còn đưa đón thí sinh và người nhà hơn 50 lượt miễn phí.

Tình nguyện viên hỗ trợ đo thân nhiệt cho các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Duẩn (TP. Buôn Ma Thuột).
Tình nguyện viên hỗ trợ đo thân nhiệt cho các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Duẩn (TP. Buôn Ma Thuột).

Kỳ thi năm nay, Huyện Đoàn Lắk hỗ trợ nơi ăn, ở miễn phí cho 80 thí sinh. Ở mỗi buổi thi, ngay khi tiếng trống báo giờ làm bài cũng là lúc đội hình hậu cần quay lại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS huyện nấu cơm phục vụ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa đang được bố trí ăn, nghỉ tại đây. Trong căn bếp nhỏ, nhóm tình nguyện viên chia nhau ra làm việc. Bạn Nguyễn Thị Thu Hương chia sẻ: "Công việc nhiều, tuy mệt nhưng ai cũng thấy rất vui và ý nghĩa. Em và các thành viên trong đội cùng cố gắng làm tròn trách nhiệm của mình để hỗ trợ thí sinh đạt kết quả thi cao nhất".

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 diễn ra từ ngày 1-5 đến 15-7, cao điểm là từ ngày 6 đến 8-7, với hơn 1.000 tình nguyện viên đến từ 36 đội hình tình nguyện thuộc các huyện, thị, thành đoàn và các Đoàn trực thuộc tham gia. Ngoài lực lượng tình nguyện hỗ trợ tại những điểm thi, các đơn vị còn thành lập đội hình phản ứng nhanh tại các xã, phường, thị trấn, đồng thời công khai số điện thoại của từng nhóm tình nguyện, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh trong những tình huống khẩn cấp như quên giấy tờ, hư hỏng xe, tai nạn…

Tình nguyện viên chuẩn bị các suất cơm miễn phí cho thí sinh.
Tình nguyện viên chuẩn bị các suất cơm miễn phí cho thí sinh.

Ngoài lực lượng đoàn viên thanh niên, Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên tỉnh cũng đã hỗ trợ cho các điểm thi 450 áo, 150 mũ tiếp sức mùa thi; 285 thùng nước; 200 đầu sách; 200 bịch cà phê; 5 thùng nước ngọt; 5.000 tờ báo; 20.000 tờ thông tin tư vấn du học việc làm; 30 bình dung dịch nước rửa tay; 2.000 khẩu trang… Ngoài ra, Tỉnh Đoàn cũng đã vận động được 50 triệu đồng để tặng học bổng cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Doãn Tới cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong lúc dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên chương trình Tiếp sức mùa thi cũng có nhiều thay đổi linh hoạt để ứng phó với tình hình mới. Các đơn vị triển khai xây dựng mô hình tình nguyện tinh gọn, hiệu quả gắn với mục tiêu một đội hình – nhiều nhiệm vụ. 

Anh Phương - Khả Lê


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.