Multimedia Đọc Báo in

Thí sinh nhẹ nhõm hoàn thành bài thi tổ hợp

15:15, 08/07/2021

Sáng 8-7, thí sinh dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tiếp tục ngày thi thứ hai với 2 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (KHTN) và Khoa học Xã hội (KHXH) theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 50 phút/môn

Bài thi KHTN có 3 môn thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học; bài thi KHXH gồm: Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. 

Mặc dù đã được phổ biến kỹ về quy chế thi và nhắc nhở các vật dụng cần thiết cần mang theo khi dự thi, nhưng cũng như kỳ thi các năm trước vẫn có một số thí sinh quên không mang theo dụng cụ học tập phải nhờ lực lượng phục vụ công tác coi thi và đội hình tiếp sức mùa thi hỗ trợ, bổ sung trước giờ thi.

tt
Cán bộ coi thi tại điểm thi Trường THPT Cư M’gar kiểm tra thông tin thí sinh trước khi vào phòng thi.

Trong buổi thi sáng nay, ông Y Ngheh Niê vội vàng từ nhà ở buôn Ea Mấp (thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar) đến điểm thi Trường THPT Cư M’gar để đưa cuốn Atlat cho cháu. Ông cho biết: "Sáng nay, cháu gái đi thi vội quá nên quên cuốn Atlat. Tôi đã phải mang lên điểm thi nhờ đội hình Tiếp sức mùa thi và lực lượng làm nhiệm vụ thi chuyển vào cho cháu”.

Với hai bài thi KHXH và KHTN diễn ra vào buổi sáng, trong thời gian chuyển tiếp giữa các môn thi thành phần được nhận định có khả năng gây mất trật tự cũng như gian lận trong phòng thi. Do vậy, các điểm thi đã tăng cường thanh tra giám sát phòng thi, cán bộ coi thi thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm hơn để tránh xảy ra những sai sót.

tt
Thí sinh trao đổi về đáp án bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (huyện Cư Kuin).

Tại điểm thi Trường THPT Lê Hữu Trác (huyện Cư M’gar) có 867 thí sinh đăng ký dự thi thì chỉ có 1 thí sinh vắng mặt ngay từ buổi thi đầu tiên đến nay. Thầy Nguyễn Chơn Ủy, Trưởng điểm thi Trường THPT Lê Hữu Trác cho biết, buổi thi thứ ba có nhiều môn thi thành phần nên công tác coi thi sẽ khó khăn hơn so với các môn trước. Vì vậy, chúng tôi đã quán triệt tới toàn thể cán bộ, giám thị làm công tác coi thi cũng như thí sinh về Quy chế thi; đồng thời tăng cường thanh tra, giám sát phòng thi, nhờ thế buổi thi đã diễn ra rất nghiêm túc, không có thí sinh, cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế thi”.

Kết thúc thời gian làm bài, đa phần các sĩ tử ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái, tự tin. Hầu hết các em đều nhận định đề thi năm nay vừa sức, ra sát với đề thi tham khảo và khung chương trình học. Tuy nhiên đề thi có tính phân loại cao với độ khó tăng dần qua từng câu, đặc biệt là những câu hỏi cuối.

Tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (huyện Cư Kuin), thí sinh Lê Thị Hồng Yến (Trường THPT Y Jút) cho biết: “Em hoàn thành khá tốt 3 môn thi. Đa số các câu hỏi nằm trong chương trình đã được ôn tập. Đề thi không đánh đố thí sinh, chỉ có một số câu khó mang tính phân loại. Giờ thì em cảm thấy tâm trạng rất thoải mái để tiếp tục thi môn Ngoại ngữ vào chiều nay”.

Trong khi đó, thí sinh Phạm Thị Ngọc (Trường THPT Lê Hữu Trác, huyện Cư M’gar) làm bài thi tổ hợp KHTN cho rằng, đề thi Hóa năm nay dễ hơn so với đề thi năm ngoái, đề thi môn Lý thì khó hơn; đối với môn Sinh, em xác định học để “chống bị điểm liệt” nên làm bài cũng chỉ ở mức trung bình. Nhìn chung, đề có vẻ dễ, nhưng những câu lý thuyết có vẻ “hack não”, chỉ cần sai một chữ là sai cả câu.

tt
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Hữu Trác (huyện Cư M'gar) trao đổi bài làm sau khi kết thúc buổi thi.

Về bài thi tổ hợp KHXH, nhiều thí sinh nhận định đề thi vừa sức, không quá khó nhưng có sự phân loại cao, đòi hỏi thí sinh không chỉ nắm chắc kiến thức cơ bản trong chương trình mà còn phải có sự hiểu biết về các kiến thức xã hội. Em Chu Thị Luyến (Trường THPT Trần Quang Khải, huyện Cư M’gar) chia sẻ: “Đề thi năm nay em thấy tương đối phù hợp với khả năng của học sinh. Em làm bài thi khá ổn. Một số phần em thấy khá khó, đối với môn Lịch sử có những mốc sự kiện dễ bị nhầm lẫn; môn Địa lý có một số câu cần tư duy cao. Riêng môn Giáo dục công dân, đề bài gắn liền với cuộc sống hằng ngày nên em làm khá tốt”.

Còn em Phạm Thị Hà (Trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin) làm bài thi tổ hợp KHXH chia sẻ: Trong 3 môn thi, em thấy môn Giáo dục công dân là dễ nhất, ngoài một số câu bám sát vào chương trình học trên lớp thì một số câu hỏi đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức về các lĩnh vực trong đời sống xã hội. Khó nhất là môn Lịch sử, bởi kiến thức khá rộng, dàn trải, phải ghi nhớ nhiều sự kiện nếu không sẽ bị nhầm lẫn”.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT, đối với bài thi môn tổ hợp KHTN, toàn tỉnh có 6.876 lượt thí sinh dự thi đạt 99,76%; bài thi môn tổ hợp KHXH có 12.912 lượt thí sinh dự thi, đạt 99,49%. Kết thúc buổi thi không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

* Chiều nay (8-7), thí sinh thi môn Ngoại ngữ - bài thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, thời gian làm bài 60 phút, thức trắc nghiệm.

Lan Anh – Như Quỳnh

 

 

 

 

 

 

 


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.