Multimedia Đọc Báo in

Trường THPT Buôn Ma Thuột tìm về nguồn cội

18:50, 16/07/2021

Trường Trung học Tổng hợp Ban Mê Thuột xưa – nay là Trường THPT Buôn Ma Thuột - là cái nôi đào tạo nhân tài, ươm mầm nhân cách và trí tuệ cho nhiều thế hệ học sinh.

Ngôi trường thân yêu trên mảnh đất Tây Nguyên hùng vĩ này đã trở thành niềm tự hào của nhiều thế hệ thầy, cô giáo và học sinh. Theo nhiều nguồn tư liệu, Trường THPT Buôn Ma Thuột được thành lập từ năm 1955 trên cơ sở hợp nhất hai trường: Trung học Nguyễn Trường Tộ và Trung học Y Jut lấy tên là Trường trung học Ban Mê Thuột (địa chỉ 57 Bà Triệu, TP. Buôn Ma Thuột ngày nay).

Đầu năm học 1959 - 1960, trường đổi tên thành Trung học Ban Mê Thuột; đến nay 1968, đổi tên thành Trường Trung học Tổng hợp Ban Mê Thuột. Chức năng của trường lúc bấy giờ không chỉ giáo dục các môn văn hóa mà còn cả đào tạo nghề nghiệp như: canh nông, kế toán, đánh máy, mỹ thuật… Sau khi giải phóng đất nước năm 1975 đến nay, trường mang tên THPT Buôn Ma Thuột.

Cựu học sinh Trường THPT Buôn Ma Thuột niên khoa
Cựu học sinh Trường THPT Buôn Ma Thuột niên khoá 1995 - 1998 chụp hình lưu niệm kỷ niệm 20 năm ngày ra trường. Ảnh: Nguyễn Sơn 

Tuy đã có một số cứ liệu về thời gian thành lập, nhưng Trường THPT Buôn Ma Thuột vẫn mong muốn xác minh rộng rãi, cụ thể, chính xác về ngày thành lập trường với những mục đích như sau:

- Phục vụ cho công tác giáo dục truyền thống về lịch sử xây dựng, phát triển và trưởng thành của THPT Buôn Ma Thuột qua các thời kỳ, bồi dưỡng niềm tin, lòng tự hào về truyền thống của trường, qua đó củng cố lòng yêu nghề, hăng say phấn đấu, cống hiến trong đội ngũ cán bộ, giáo viên hôm nay và mai sau.

- Xác minh ngày thành lập trường để xác định ngày truyền thống, hàng năm cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có thể cùng ôn lại, tưởng nhớ công lao, vinh danh các thế hệ tiền bối, các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên của nhà trường có những đóng góp cho công tác giáo dục - đào tạo của tỉnh nhà.

- Đây sẽ là mốc thời gian cao điểm để hàng năm nhà trường tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, các hoạt động chuyên đề gắn với sơ kết, tổng kết nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ giảng dạy của trường, qua đó động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nỗ lực phấn đấu, tiếp bước truyền thống để cùng nhau xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh.

Với những mục đích trên, Trường THPT Buôn Ma Thuột mong mỏi được quý thầy cô giáo đã và đang làm công tác quản lý, quý thầy cô giáo đã từng công tác tại trường, quý vị là cựu học sinh của trường cùng đông đảo quần chúng nhân dân giúp nhà trường xác minh ngày thành lập trường bằng những nguồn tư liệu cụ thể mà quý vị biết hoặc giới thiệu giúp nhà trường các nguồn tìm kiếm.

Mọi ý kiến phản hồi, tư liệu, bút tích và hình ảnh về Trường THPT Buôn Ma Thuột  xin liên hệ cô Nguyễn Thị Nhân, SĐT: 0949715577, email: nguyenthinhan71bmt@gmail.com và cô Nguyễn Thị Linh Giang, SĐT: 0983183347, email: linhgiangbmt2014@gmail.com

Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm và giúp đỡ của quý vị!

Trường THPT Buôn Ma Thuột

 


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.