Multimedia Đọc Báo in

Bóng đá châu Âu cuối tuần: Sôi động derby

15:23, 09/02/2015

Cuối tuần qua, người hâm mộ bóng đá châu Âu đã được sống trong không khí sôi động của các trận derby ở nhiều giải vô địch quốc gia khác nhau.

Tại Giải Ngoại hạng Anh (Premier League), hai trận derby thành London giữa Arsenal và Tottenham Hotspur và derby vùng Merseyside giữa Everton và Liverpool đã diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Trong trận derby Bắc London, dù có bàn thắng sớm, nhưng Arsenal không có được điểm nào. Cú đúp của Harry Kane giúp Tottenham có cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Arsenal. 3 điểm có được đưa Spurs vào top 4 sau vòng 24.

Harry Kane tỏa sáng giúp Tottenham có chiến thắng trước người hàng xóm
 Tottenham (áo trắng) có chiến thắng quan trọng trước người hàng xóm

Trước khi trận đấu diễn ra, khoảng cách giữa Man Utd đội xếp thứ 3 và Tottenham đội xếp thứ 5 chỉ là 1 trận thắng. Thế nên chỉ cần có chiến thắng thì Arsenal và Tottenham sẽ cải thiện được vị trí của mình trên bảng xếp hạng.

Sự quyết tâm cùng lợi thế sân nhà nên sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Spurs đã tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Ngay ở phút thứ 6, Tottenham đã có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng nhanh bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm kỹ thuật về góc xa của Harry Kane đã không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn David Ospina.

Khi những đường tấn công của Tottenham đang diễn ra khá tốt thì họ nhận ngay một gáo nước lạnh từ Arsenal. Phút 12, Danny Welbeck có pha thoát xuống dung mãnh và căng ngang cho Olivier Giroud dứt điểm. Pha dứt điểm của tiền đạo người Pháp thiếu chính xác nhưng lại tạo cơ hội cho Mesut Oezil đệm bóng mở tỉ số cho Arsenal.

Bị thủng lưới nhưng Tottenham không hề lo lắng, đội bóng này tiếp tục có những pha tấn công quyết liệt hơn và tạo sức ép lớn lên phần sân của Arsenal. Tuy nhiên, phải đến hiệp 2, Tottenham mới cụ thể hóa được ưu thế lấn lướt thành bàn gỡ. Phút 57, từ quả phạt góc bên cánh phải, Moussa Dembele bật cao đánh đầu về góc xa nhưng thủ môn David Ospina đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho Arsenal. Bóng bật ra, Harry Kane ập vào đá bồi quân bình tỉ số 1-1 cho Tottenham.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Tottenham tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Arsenal và Hary Kane một lần nữa tỏa sáng đem về chiến thắng cho Tottenham. Phút 87, từ quả tạt bên cánh trái của Nabil Bentaleb, Hary Kane lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Arsenal đánh đầu về góc xa hạ thủ môn David Ospina, ấn định chiến thắng 2-1 cho Tottenham.           

Thắng trận này, Tottenham đã qua mặt Arsenal và Southampton vươn lên vị trí thứ tư với 43 điểm, hơn Southampton một điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

Trong khi đó, hai đội bóng kình địch cùng thành phố cảng Liverpool đã cống hiến một trận đấu khá hay trên sân Goodison Park.

Trận derby vùng Merseyside giữa Everton và Liverpool diễ ra rất quyết liệt
Trận derby vùng Merseyside giữa Everton và Liverpool diễn ra rất quyết liệt

Suốt hiệp 1, “The Kop” liên tục ép sân nhưng không tài nào xuyên thủng được phòng ngự kín kẽ bên phía Everton. Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất của “Lữ đoàn đỏ” chính là từ cú sút xa đập trúng cột dọc khung thành đội chủ nhà của cầu thủ trẻ Jordan Ibe bên phía Liverpool.

Sang hiệp 2, đã có khá nhiều tình huống đáng chú ý được tạo ra về phía khung thành hai đội. Daniel Sturridge (Liverpool) và Aaron Lennon (Everton) đều được tung vào sân nhằm giải quyết thế bế tắc của trận đấu nhưng sự kín kẽ của hàng phòng ngự hai bên đã khiến cho trận đấu kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Với kết quả này, Liverpool vẫn xếp thứ 7 với 39 điểm sau 24 vòng đấu, còn đối thủ cùng thành phố với họ mới có 27 điểm và tạm xếp thứ 12.

Tại Giải Vô địch Quốc gia Tây Ban Nha (La Liga), một bất ngờ lớn đã xảy ra trong trận derby thành Madrid giữa Real và Atletico.

Atletico đã có trận đấu cực kỳ thăng hoa
Atletico đã có trận đấu cực kỳ thăng hoa

Quá hiểu nhau nên Atletico và Real chủ động nhập cuộc chậm. Phút thứ 10, đội chủ nhà gặp tổn thất lớn khi Koke bị chấn thương rời sân, nhường chỗ cho Saul Niguez. Tuy nhiên không những không suy yếu mà Atletico còn mạnh mẽ hơn.

Phút 14, Mandzukic làm tường, nhả bóng thuận lợi để Tiago tung cú đá căng khiến Casillas không thể bắt dính bóng. Trên đà hưng phấn, Atletico liên tiếp dồn ép Real. Phút 18, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Niguez tung cú móc xe đạp chổng ngược hoàn hảo, nâng tỷ số lên 2-0 cho Atletico.

Bị dẫn 0-2, Real đá rất bế tắc. Ronaldo trở lại sau án treo giò, thi đấu nhạt nhòa. Bale gần như mất hút. Benzema, Isco cũng không để lại dấu ấn nào. Ít phút cuối hiệp 1, "Kền kền trắng" nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng không thể gây khó khăn nhiều cho Atletico.

Sang hiệp 2, tình hình vẫn không có gì sáng sủa với Real. Hàng công của họ tiếp tục bế tắc tột độ còn hàng thủ mắc nhiều sai lầm. Vì thế việc "Los Blancos" bị thủng lưới thêm 2 bàn nữa ở phút 67 (Griezmann) và phút 89 (Mandzukic) cũng thật dễ hiểu. Thua "lấm lưng trắng bụng", Real chịu sức nóng từ chính Atletico và cả Barca.

Trong trận derby nước Ý giữa Juventus và AC Milan tại vòng 22 Serie A, Juventus đã tiếp tục "gieo sầu" cho Milan.

Những năm gần đây, cuộc đọ sức giữa Juventus và Milan có sự chênh lệnh nhất định. Với thành tích đối đầu áp đảo trước Milan, Juventus có quyền tiếp tục nghĩ về một kết quả tốt đẹp trên sân nhà tại vòng 22 Serie A mùa này.

Juventus trên đường bảo vệ thành công sớm Scudetto
Juventus trên đường bảo vệ thành công sớm Scudetto

Nhập cuộc hưng phấn, tới phút 14, “Bà đầm già” đã có bàn mở tỷ số. Từ đường chuyền của Morata, Tevez phá vỡ việt vị, tăng tốc và đánh bại thủ thành Diego Lopez. Trong bối cảnh khó khăn, Milan bỗng quân bình được thế trận từ tình huống cố định (phạt góc) và người lập công là Antonelli (phút 28).

Tuy nhiên chỉ mất đúng 3 phút, Juventus đã tái lập ưu thế dẫn bàn và cũng đến sau một quả phạt góc. Tevez nỗ lực không chiến, bóng tìm tới vị trí của Bonucci và trung vệ này nhanh chân dứt điểm tung lưới Milan. Thời gian còn lại của hiệp 1, Milan không tạo ra điều gì tươi sáng, thậm chí họ còn gặp tổn thất khi Menez chấn thương, phải rời sân.

Trong hiệp 2, Milan chơi nỗ lực nhưng đành bất lực trong việc ghi bàn. Ngược lại, Juventus tạo thêm nhiều cơ hội nguy hiểm, và một trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng thứ 3 do công của Morata.

Giành 3 điểm trước Milan, Juventus tạm thời nới rộng khoảng cách với Roma trên BXH Serie A lên thành 10 điểm.

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.