Multimedia Đọc Báo in

Dance sport – sân chơi mới bổ ích dành cho thiếu nhi TX. Buôn Hồ

11:24, 29/11/2015
Thời gian gần đây, dance sport (còn gọi là khiêu vũ thể thao) được thanh, thiếu nhi TX. Buôn Hồ đón nhận nhiệt tình, trở thành một sân chơi mới bổ ích cả về tinh thần, thể chất cho các em.

Câu lạc bộ khiêu vũ thể thao tại TX. Buôn Hồ được thành lập vào đầu tháng 8-2015 do anh Vương Kiệt, Giám đốc Công ty TNHH đào tạo nghệ thuật và truyền thông Vương Kiệt tại Đắk Lắk trực tiếp hướng dẫn, đến nay đã thu hút trên 30 học viên đăng ký tập luyện với lứa tuổi trung bình từ 6-15 tuổi. Tại lớp học, các em sẽ được tập luyện những kỹ năng cảm nhịp và cảm nhạc cùng những động tác khiêu vũ từ cơ bản đến nâng cao. Nhìn những bước chân điêu luyện cùng thân hình uyển chuyển theo tiếng nhạc, đôi mắt chăm chú, tập trung làm theo hướng dẫn của huấn luyện viên mới thấy sự say mê, chăm chỉ tập luyện của các cô, cậu học sinh. Dễ dàng nhận thấy, qua 2 tháng luyện tập, từ những cô, cậu học trò nhút nhát, các em đã dạn dĩ và năng động hơn trong những điệu nhảy với các động tác nhảy từ dễ đến khó như : gập người, uốn dèo… Huấn luyện viên Vương Kiệt cho biết, bộ môn dance sport không phải là hoạt động cá nhân, mà đòi hỏi phải có sự kết hợp giữa hai người nên sẽ xây dựng được tinh thần đoàn kết, tính đồng đội cho các em, bên cạnh đó là sự dạn dĩ, mạnh khỏe, thoải mái.

Một buổi tập luyện của các em tại câu lạc bộ dance sport.
Một buổi tập luyện của các em tại câu lạc bộ dance sport.

Đó cũng là mong mỏi của các bậc phụ huynh khi cho con tập luyện bộ môn này. Mặc dù nhà khá xa trung tâm, chị Trần Thảo Linh (phường Thống Nhất) vẫn dành thời gian đưa con học lớp dance sport. Chị chia sẻ: “Con gái tôi rất thích bộ môn khiêu vũ thể thao này. Gia đình tôi hầu như chưa bỏ qua một buổi phát sóng nào của chương trình “Bước nhảy hoàn vũ nhí” trên VTV, mỗi khi xem cháu cũng tập tành bắt chước các động tác như các thí sinh. Khi biết có lớp học này tôi nhanh chóng đăng ký cho con theo học, đến nay được hơn 1 tháng tôi thấy bé trở nên dạn dĩ hẳn lên, hòa đồng với bạn bè, tinh thần phấn chấn vui vẻ”. Đối với các em thiếu nhi, dance sport không chỉ đem lại sự nhanh nhẹn, uyển chuyển, dẻo dai, khả năng cảm thụ âm nhạc tốt mà còn rèn luyện cho các em sự trưởng thành trong giao tiếp ứng xử, đồng thời mang lại một sân chơi bổ ích, vui vẻ bởi ngoài việc được giao lưu, vui đùa với các bạn sau những giờ học căng thẳng các em còn được theo đuổi được niềm đam mê của mình. Hơn 2 tháng theo học tại câu lạc bộ, các em đều có những chia sẻ rất riêng khi được hỏi về lợi ích của bộ môn này. Em Phạm Thị Thu Hương (phường An Bình), lớp trưởng của câu lạc bộ, hào hứng hẳn lên khi được hỏi về dance sport: “Em rất yêu thích bộ môn khiêu vũ thể thao. Theo học tại câu lạc bộ, em được hướng dẫn nhiều động tác hay, quen biết và giao lưu với nhiều bạn nên sau mỗi giờ học tinh thần phấn khởi thoải mái, sức khỏe dẻo dai để phục vụ việc học tập tại trường được tốt hơn”.

Không thể phủ nhận những ưu điểm mà bộ môn khiêu vũ thể thao mang lại cho người học đặc biệt là các em thanh, thiếu nhi. Tuy nhiên, đây là một hoạt động còn khá mới mẻ đối với Buôn Hồ, vì vậy để phổ biến rộng rãi thì rất cần sự chung tay của các cấp ngành, nhất là các trường học nên có hướng đưa bộ môn khiêu vũ thể thao vào chương trình học thể thao ngoại khóa trong nhà trường, tạo động lực để địa phương có thể thành lập đội tuyển thi đấu ở những giải cao hơn.  Trao đổi về hướng phát triển cho câu lạc bộ trong thời gian tới, anh Vương Kiệt cho biết thêm: “Hiện nay chúng tôi đang tích cực rèn luyện cho các em các bài học cơ bản của bộ môn cũng như sự cảm nhạc để các em có thể tham gia cuộc thi dance sport mở rộng được tổ chức tại tỉnh Đắk Lắk vào cuối năm 2015”.

 Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.