Multimedia Đọc Báo in

Asian Cup 2019: Đội tuyển Việt Nam dừng chân ở tứ kết

11:38, 25/01/2019
Tối 24-1, đội tuyển Việt Nam đã ra sân gặp đội tuyển Nhật Bản trong trận tứ kết đầu tiên của Asian Cup 2019.
 
Gặp đội bóng ở một đẳng cấp cao hơn hẳn, song trong năm phút đầu, các học trò của Huấn luyện viên Park Hang Seo đã khiến những “Samurai xanh” bất ngờ bởi lối chơi chủ động tấn công, áp sát quyết liệt cũng như tinh thần thi đấu tự tin, bản lĩnh. Thậm chí Việt Nam đã một lần đưa bóng vào lưới thủ thành Shuichi Gonda sau cú sút của Công Phượng song bàn thắng không được công nhận do tiền đạo này đã ở thế việt vị.
 
Tuy nhiên trật tự được lập lại, sau những phút ngỡ ngàng, các cầu thủ Nhật Bản dần lấy lại thế trận, kiểm soát bóng, dồn dập triển khai các phương án tấn công. Phút 23, Nhật Bản được hưởng một quả đá phạt góc, trung vệ đội trưởng Yoshida đánh đầu đưa bóng vào lưới khung thành thủ môn Văn Lâm. Nhưng sau khi xem lại hình ảnh qua công nghệ VAR lần đầu được áp dụng tại Asian Cup, trọng tài xác định bóng đã chạm tay Yoshida. Bàn thắng không được công nhận. Việt Nam có pha đáp trả khi chỉ hai phút sau, Công Phượng có màn solo tuyệt vời từ giữa sân, nhưng cú dứt điểm của anh không được chuẩn xác. Việt Nam còn tạo ra thêm hai tình huống ăn bàn sau các pha dứt điểm của Văn Đức và Quang Hải ở các phút 37 và 39 nhưng các cầu thủ áo đỏ còn thiếu một chút may mắn. Trong khi đó về phía Nhật Bản, họ có một cơ hội rõ ràng hơn với tình huống dứt điểm của tiền đạo Takumi Minamino nhưng thủ thành Văn Lâm đã có một pha phản xạ, cứu thua xuất thần. Hai đội khép lại hiệp một với tỷ số hòa 0-0.  
 

Dừng chân ở tứ kết, song các cầu thủ Việt Nam xứng đáng được khen ngợi. (Ảnh: Internet)

 
Bước sang hiệp hai, Nhật Bản đẩy cao đội hình, dồn lên tấn công, dồn ép Việt Nam trên phần sân nhà. Phút 54, sau một tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của Tiến Dũng, công nghệ VAR một lần nữa được áp dụng, trọng tài đã cho dừng trận đấu xem xét tình huống và chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, thủ môn Văn Lâm dù đã bay người đúng hướng song vẫn không chạm tay vào bóng được sau cú sút của Ritsu Doan. Nhật Bản vươn lên dẫn trước 1-0. Lúc này Nhật Bản trở về với lối đá quen thuộc, đầy khó chịu được họ áp dụng thành công trong những trận đấu trước khi tăng cường kiểm soát bóng bằng những pha bật nhỏ kỹ thuật, kéo các cầu thủ Việt Nam theo. Tuy nhiên các cầu thủ áo đỏ đã thể hiện một một tinh thần, ý chí thi đấu tuyệt vời, khi dồn toàn lực, tấn công pressing, liên tục vây ráp khung thành Shuichi Gonda, trong khi đó thủ môn Văn Lâm tiếp tục làm các cầu thủ Nhật Bản nản lòng với những pha cứu thua không tưởng. Rất tiếc quỹ thời gian không cho phép chúng ta làm nên điều kỳ diệu. Trận đấu khép lại với tỷ số 0-1 nghiêng về phía Nhật Bản.
 
Tuy dừng chân ở tứ kết, nhưng các cầu thủ Việt Nam xứng đáng nhận những lời khen ngợi. Chưa bao giờ người hâm mộ Việt Nam có được sự hứng khởi, tin tưởng vào tương lai thành công của bóng đá nước nhà khi chúng ta đang sở hữu một thế hệ tài năng, thi đấu bản lĩnh, tự tin dẫu phải đối mặt với đội bóng lớn.
 
Đăng Triều
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.