Multimedia Đọc Báo in

Bán kết Euro 2020

Tây Ban Nha - Ý: Cuộc chiến ngang tài ngang sức

17:57, 05/07/2021

Rạng sáng 7-6, trong khuôn khổ Vòng chung kết Euro 2020, trên sân vận động Wembly (London, Anh) sẽ diễn ra trận bán kết giữa tuyển Ý và Tây Ban Nha.

Đây là trận đấu được nhiều tín đồ môn túc cầu trên khắp thế giới chờ đợi. Cả 2 đều xứng đáng góp mặt trong tốp 4 đội mạnh nhất giải.

Với Tây Ban Nha, để có mặt ở trận bán kết, họ trải qua hành trình khá gian nan. Ở vòng bảng, đội quân của huấn luyện viên Luis Enrique khởi đầu khá vất vả khi hòa Thụy Điển 0 -0, hòa Ban Lan 1-1 và thắng Solovakia 5-0 ở trận đấu cuối cùng, xếp thứ 2 bảng E.

Cuộc đấu trí
Trận bán kết giữa Tây Ban Nha và Ý sẽ là cuộc đấu trí hấp dẫn giữa Huấn luyện viên Luis Enrique Roberto Mancini. Ảnh Internet

Tại vòng nock - out đầu tiên, Tây Ban Nha gặp á quân World cup 2018 Croatia. Ở trận đấu này, 2 đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu kịch tính, giàu cảm xúc. Kết quả, đội quân của huấn luyện viên Luis Enrique đã giành được chiến thắng sau 120 phút thi đấu với tỷ số 5-3. Ở trận tứ kết, Tây Ban Nha gặp “ngựa ô” Thụy Sĩ – đội bóng gây cú sock lớn khi đánh bại nhà đương kim vô địch World cup 2018 và á quân Euro 2016 tuyển Pháp tại vòng 1/16 ở loạt sút luân lưu cân não.

Tuyển Ý xứng đáng có mặt ở bán kết.
Tuyển Ý xứng đáng có mặt ở bán kết. Ảnh Internet

Trong khi đó, tuyển Ý có mặt ở vòng bán kết một cách thuyết phục hơn. Đoàn quân của huấn luyện viên Roberto Mancini toàn thắng cả 3 trận tại vòng bảng, ghi 7 bàn và không để thủng lưới lần nào.

Đến vòng 1/8, Ý thắng thuyết phục 2-1 trước tuyển Áo. Vào đến tứ kết, “Azzurri” chỉ cần 90 phút để vượt qua đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA là Bỉ. Tuyển Ý còn để lại ấn tượng đậm nét khi rũ bỏ lối đá phòng thủ catenaccio tiêu cực, nhàm chán để khoác lên mình lối chơi tấn công hấp dẫn.

Trước trận bán kết quan trọng này, lực lượng 2 bên đều khá cân bằng. Cả 2 đều không quá phụ thuộc vào những cá nhân xuất sắc. Trong quá khứ, 2 đội đã chạm trán nhau 33 lần, trong đó Tây Ban Nha thắng 12 trận, hòa 12 trận và thua 9 trận.

Tuyển Ý phải vượt qua thủ thách mang tên tuyển Tây Ban Nha mới có thể vào chơi trận chung kết Euro 2020.
Tuyển Ý phải vượt qua thử thách mang tên Tây Ban Nha mới có thể vào chơi trận chung kết Euro 2020. Ảnh Internet

Cuộc so tài nhiều duyên nợ giữa 2 đội bóng được đánh giá là những gương mặt ưu tú nhất của bóng đá châu Âu hiện nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, chứa đựng nhiều kịch bản không thể ngờ. Bởi cả 2 đội đang thể hiện lối chơi hoàn toàn khác nhau: Tây Ban Nha lựa chọn lối chơi rình rập, chực chờ rất khó chịu, trong khi Ý thiên về tấn công rực lửa, dũng mãnh.

Trong cuộc chiến ngang tài ngang sức này, với những khán giả trung lập, nếu phải chia tay đội nào cũng để lại những tiếc nuối, còn đội nào đến được với trận đấu cuối cùng của giải cũng thật xứng đáng! 

Đăng Triều

 

 

 

 


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.