Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Euro 2020: Thắng thuyết phục Ukraina, tuyển Anh vào bán kết

10:24, 04/07/2021

Rạng sáng 4-7, trên Sân vận động Stadio Olimpico (Roma, Ý), tuyển Anh đã gặp tuyển Ukraina ở trận tứ kết cuối cùng của Vòng chung kết Euro 2020.

Trận đấu này các học trò của Huấn luyện viên Southgate được đánh giá cao hơn tuyển Ukraina rất nhiều. Diễn biến trên sân đã phản ánh sự chênh lệch trình độ, đẳng cấp giữa 2 đội. “Tam sư” nắm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm có được bàn dẫn trước ngay ở phút thứ 4 của trận đấu do công của tiền đạo Harry Kane.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, các cầu thủ Anh thi đấu thanh thoát, kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra không ít tình huống ăn bàn trước khung thành thủ môn Bushchan của Ukraina, song các chân sút của Anh không tận dụng được cơ hội. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về tuyển Anh.

H
Tiền đạo mang áo số 9 Harry Kane lập cú đúp, giúp Anh có chiến thắng đậm đà 4-0 trước Ukraina. Ảnh Internet

Thế trận hiệp 2 cũng không có nhiều thay đổi, tuyển Anh tiếp tục dồn ép đối phương. Ngay ở phút đầu tiên của hiệp 2, cầu thủ mang áo số 6 Harry Magurie đã lập công sau cú đánh đầu dũng mãnh nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Anh. Sau bàn thua, đội bóng của Huấn luyện viên Andriy Shevchenko dâng lên tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số, chính vì vậy họ để lộ điểm yếu cố hữu ở hàng phòng ngự. Tuyển Anh đã khai thác rất tốt điểm yếu này để có thêm 2 bàn thắng vào phút thứ 50 và 63 của Harry Kane và Henderson để khép lại chiến thắng đậm đà 4-0 cho tuyển Anh.

Ở trận tứ kết trước đó giữa Cộng hòa Séc – Đan Mạch cũng đã khép lại với chiến thắng 2-1 dành cho “Những chú lính chì” Đan Mạch.

Các cầu thủ Anh xứng đáng vào bán kết Euro 2020. Ảnh Internet
Các cầu thủ Anh xứng đáng vào bán kết Euro 2020. Ảnh Internet

Như vậy 2 cặp đấu ở bán kết đã được xác định là Anh – Đan Mạch và Tây Ban Nha – Ý. Các đội bóng có một khoảng thời gian nghỉ ngơi, phục hồi thể lực trước khi bước vào các trận bán kết diễn ra vào rạng sáng mùng 7 và 8-7.

Đăng Triều

 

 


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.