Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Euro 2020: Ý hạ bệ ngôi vị số 1 của Bỉ

09:25, 03/07/2021

Trong khuôn khổ tứ kết Vòng chung kết Euro 2020, rạng sáng 3-7, trên Sân vận động Allianz Arena (TP. Munich, Đức) tuyển Ý đã gặp tuyển Bỉ.

Trận đấu được những tín đồ hâm mộ môn túc cầu chờ đợi bởi đây là cuộc đọ sức giữa đội bóng có màn trình diễn thuyết phục nhất từ đầu giải đến nay là tuyển Ý với đội bóng có phong độ ổn định, xếp thứ nhất trên bảng xếp hạng của FIFA “Quỷ đỏ” Bỉ.

Trận đấu này Bỉ có sự phục vụ trở lại của tiền vệ kiến tạo rất quan trọng trong đội hình De Bruyne sau khi anh kịp bình phục chấn thương. Với sự có mặt của De Bruyne, Bỉ tự tin nhập cuộc, chủ động tấn công trong những phút đầu trước tuyển Ý. Tuy nhiên đội quân của Huấn luyện viên Mancini mới là đội tạo ra cơ hội rõ nhất khi ở phút 12, trung vệ Bonucci đã đưa bóng vào lưới của tuyển Bỉ, nhưng bàn thắng lại không được công nhận do trước đó một cầu thủ Ý đã rơi vào thế việt vị.

Pha
Pha dứt điểm của trung vệ Bonucci, song bàn thắng không được công nhận. Ảnh Internet

10 phút sau, phút 22, Bỉ có màn đáp trả khi De Bruyne tung cú sút hiểm hóc bằng chân trái song thủ môn Donnarumma đã kịp thời bay người cứu thua. Trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn khi cả 2 đội đều lựa chọn chiến thuật tấn công. Trong một thế trận cởi mở, ở phút 31, tiền vệ đang khoác áo Inter Milan Barella tung cú sút chéo góc đánh bại thủ thành Courtois mở tỷ số cho Ý.

Tiếp đà hưng phấn, sau bàn mở tỷ số khoảng 10 phút, Ý có bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau khi cầu thủ Insigne có pha đi bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi tung ra cú đặt lòng nâng tỉ số lên 2-0 cho người Ý.

Sau bàn thua thứ 2, Bỉ dâng cao đội hình nhằm tìm bàn rút ngắn tỷ số. Nỗ lực của họ được đền đáp khi ở phút 45+2, Bỉ được hưởng quả phạt đến. Trên chấm 11m, tiền đạo Lukaku đã không mắc sai sót nào để rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Tiền
Một pha bóng bỏ lỡ đáng tiếc của các cầu thủ áo đỏ Bỉ. Ảnh Internet

Sang hiệp 2, tuyển Bỉ vẫn miệt mài tìm kiếm bàn gỡ hòa, tuy nhiên sự vô duyên của các chân sút trên hàng công đã không cụ thể được bằng bàn thắng. Đáng chú ý là ở phút 71, Chadli có bóng trong vòng 16m50, sau đó tung ra đường tạt bóng đi cắt mặt cầu môn Italia nhưng cả Lukaku lẫn Thorgan Hazard đều không thể tiếp bóng thành công. Thất bại với tỷ số 2-1, Bỉ ngậm ngùi rời sân chơi Euro 2020.

Trước đó, trận đấu giữa tuyển Tây Ban Nha và Thụy Sĩ cũng đã kết thúc với thắng lợi thuộc về Tây Ban Nha. Trận đấu này, 2 đội hòa nhau với tỷ số 1 – 1 ở ở 120 phút và phải bước vào thi đấu luân lưu để phân định thắng thua. Trên chấm phạt đền may rủi, Tây Ban Nha đã vượt qua Thụy Sĩ với tỷ số 3-1.

Đêm nay và rạng sáng mai (4-7) sẽ diễn ra 2 trận tứ kết còn lại giữa Cộng hòa Séc – Đan Mạch, Anh – Ukraina.

Đăng Triều

 

 

 

 

 


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.