Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Olympic 2020

11:29, 24/07/2021

Đêm 23-7, trên Sân vận động quốc gia Tokyo (Nhật Bản) đã diễn ra Lễ khai mạc Olympic 2020.

Như vậy sau một năm bị tạm hoãn, với nỗ lực tuyệt vời của nước chủ nhà Nhật Bản, ngày hội tranh tài hấp dẫn bậc nhất thế giới cũng khai mạc, mở đầu cho 17 ngày (từ 23-7 đến 8-8) tranh tài sôi nổi của các vận động viên xuất sắc nhất đến từ các quốc gia trên toàn thế giới.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, để phòng ngừa dịch bệnh, Lễ khai mạc diễn ra đơn giản và truyền tải được đầy đủ ý nghĩa của kỳ Olympic khó khăn bậc nhất lịch sử.

Olympic 2020 có sự góp mặt của hơn 11.000 vận động viên đến từ 206 đoàn, tranh tài ở 33 bộ môn với 339 bộ huy chương.

Toàn cảnh Lễ khai mạc
Toàn cảnh Lễ khai mạc Olympic 2020. Ảnh: Internet.

Đoàn thể thao Việt Nam dự Thế vận hội có 18 vận động viên, gồm: Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ), Quách Thị Lan (điền kinh), Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi), Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Trương Thị Kim Tuyền (taekwondo), Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung), Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh (cầu lông), Lường Thị Thảo, Đinh Thị Hảo (đua thuyền rowing), Nguyễn Thị Tâm, Nguyễn Văn Đương (boxing), Nguyễn Thị Thanh Thủy (judo), Thạch Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên (cử tạ).

Mục tiêu của đoàn thể thao Việt Nam là phấn đấu có huy chương tại Thế vận hội. Vận động viên được kỳ vọng đem huy chương về cho Việt Nam là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Đăng Triều (tổng hợp)

 

 

 


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.