Multimedia Đọc Báo in

Chung kết Euro 2020

Vượt qua chủ nhà Anh, tuyển Ý đoạt ngôi vô địch

10:24, 13/07/2021

Rạng sáng 12-7, trên sân vận động Wembly (London), đội tuyển Anh đã gặp tuyển Ý trong trận chung kết Euro 2020.

Chủ nhà Anh có sự khởi đầu không thể hoàn hảo hơn ở trận đấu quyết định ngôi vương của giải. Ngay phút thứ 3 của trận đấu, sau một pha phản công chớp nhoáng, từ đường chuyền của đồng đội Kieran Trippie, hậu vệ biên Luke Shaw đã dứt điểm trong tư thế trống trải làm tung lưới thủ môn đội khách Gianluigi Donnarumma mở tỷ số cho tuyển Anh. 

Hậu vệ Luke Shaw mở tỷ số cho đội chủ nhà. Ảnh Internet

Có lợi thế dẫn bàn, các cầu thủ đội bóng "Tam sư" càng chơi càng hay, cả 3 tuyến phối hợp cực kỳ ăn ý. Các tiền vệ Declan Rice và Kalvin Mark Phillips ngoài vai trò phát động tấn công còn hoàn thành xuất sắc vai trò đánh chặn, giúp tuyến cuối phòng ngự từ xa. Trong khi đó, ở tuyến trên, tiền đạo Harry Kane và Raheem Sterling với sự cơ động đóng vai trò thu hút cầu thủ đối phương, tạo cơ hội cho các đồng đội.

Phía bên kia sân các học trò của huấn luyện viên Mancini tỏ ra bế tắc, không tìm được đường vào khung thành thủ môn Jordan Pickford bởi sự chắc chắn, hiệu quả, kín kẽ của hàng thủ Anh. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về chủ nhà Anh.

Niềm vui của trung vệ Leonardo Bonucci sau khi ghi bàn gỡ hòa cho tuyển Ý. Ảnh Internet

Sang hiệp 2, các cầu thủ Ý vùng lên tấn công mạnh mẽ tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, Anh chơi có phần chùng xuống và họ đã phải trả giá. Phút thứ 67, trung vệ chơi rất năng nổ của tuyển Ý tuyển là Leonardo Bonucci có pha dứt điểm thành bàn, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Lúc này huấn luyện viên Southgate của Anh có sự điều chỉnh nhân sự, thay Kieran Trippier và Declan Rice để đưa vào sân tiền vệ Jordan Henderson cùng Bukayo Saka, chuyển từ thế trận tấn công sang phòng ngự, phản công nhanh. Tuy nhiên trước một tuyển Ý chơi quá tinh quái, các chân sút của Anh không ghi thêm bàn thắng nào.

Trong 30 phút hiệp phụ, thế trận diễn ra cân bằng bởi 2 đội đều chơi cẩn trọng, an toàn. Trận đấu phải giải quyết bằng loạt sút luân lưu cân não.

Tuyển Ý nâng cao chiếc Cúp vô địch Euro 2020. Ảnh Internet

Trên chấm 11m, áp lực tâm ký quá lớn khiến các cầu thủ Anh là Marcus Rashford, Jadon Sancho, Bukayo Saka sút không thành công. Trong khi đó chỉ có 2 cầu thủ của Ý Andrea Belotti và Luiz Jorginho thực hiện không thành công.

Thắng chung cuộc 3-2, Ý xứng đáng đăng quang ngôi vô địch Euro 2020. Tuyển Anh ngậm ngùi với ngôi vị Á quân dù được chơi trên sân nhà.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.