Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Euro 2020

Tuyển Anh kết thúc cuộc phiêu lưu của "Những chú lính chì" Đan Mạch

09:08, 08/07/2021

Rạng sáng 8-7, trên sân vận động Wembly (London), tuyển Anh đã gặp đội tuyển Đan Mạch ở trận bán kết vòng chung kết Euro 2020.

Được chơi trên sân nhà, dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Danny Makkelie, đội chủ nhà Anh chủ động dâng cao đội hình, dồn ép đối phương. Chỉ trong 10 phút đầu, mũi nhọn tấn công Sterling đã tạo ra 2 tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Schmeichel của Đan Mạch, song không tận dụng được.

Bên kia chiến tuyến, các học trò của huấn luyện viên Kasper Hjulmand chủ động chơi phòng thủ chắc chắn, chực chờ những sai lầm của đối phương để phản đòn. Chiến thuật hợp lý của Đan mạch đã phát huy tác dụng khi ở phút 30, tiền đạo khoác áo số 14 Kjaer Damsgaard Kjaer có pha sút phạt tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, đưa bóng vào khung thành thủ môn Pickford của Anh giúp đội nhà vươn lên dẫn trước.

Bàn thắng
Pha sút phạt của Kjaer Damsgaard mở tỷ số cho Đan Mạch. Ảnh Internet

Bị dội "gáo nước lạnh", các cầu thủ chủ nhà vùng lên mạnh mẽ tìm kiếm bàn thắng. Sức ép khủng khiếp của Anh đã buộc hậu vệ Kjear phạm sai lầm. Trong một nỗ lực cứu bóng sau đường căng ngang khung thành của cầu thủ chủ nhà, anh đã đá phản lưới nhà ở phút 38 giúp Anh gỡ hoà. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hoà 1-1.

Hiệp 2 thế trận không có nhiều thay đối. Trong lúc Anh nỗ lực tấn công, tìm kiếm bàn thắng hòng giải quyết trận đấu trong thời gian thi đấu chính thức thì Đan Mạch phòng thủ kín kẽ, chắc chắn, không cho các cầu thủ Anh có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành, hướng đến mục tiêu đưa trận đấu vào 2 hiệp phụ và Đan Mạch đã thành công với ý đồ trên.

Harry Kane vui mừng sau bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho tuyển Anh.
Harry Kane vui mừng sau bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho tuyển Anh. Ảnh Internet

Hiệp phụ thứ nhất vừa đi được 1/2 thời gian thì chủ nhà Anh đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để lần đầu tiên trong trận đấu vươn lên dẫn trước khi tiền đạo Sterling bị đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, đội trưởng Harry Kane cần đến 2 pha dứt điểm để chiến thắng thủ thành Schmeichel, giúp Anh vươn lên dẫn trước 2-1.

Không còn gì để mất, huấn luyện viên Kasper Hjulmand của Đan Mạch buộc phải điều chỉnh nhân sự, gia tăng hàng công bằng cách rút hậu vệ Jannik Vestergaard và thay bằng tiền đạo Jonas Wind vào để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó huấn luyện viên Southgate cũng củng cố hàng thủ bằng cách đưa hậu vệ Kieran Trippier vào sân thay cho tiền vệ Jack Grealish hòng bảo toàn tỷ số cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Chiến thắng này giúp Anh lần đầu tiên trong lịch sử vào chơi trận chung kết Euro. Đối thủ đang chờ đón họ ở trận đấu cuối cùng là tuyển Ý. Còn Đan Mạch dù không thể tái lập kỳ tích của Euro 1992 song xứng đáng nhận được những lời khen ngợi với màn trình diễn ấn tượng của mình từ đầu giải.

Đăng Triều

 


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.