Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Euro 2020

Vượt qua rào cản Tây Ban Nha, Ý giành vé vào chung kết

08:42, 07/07/2021

Trong khuôn khổ Vòng chung kết Euro 2020, rạng sáng 7-7, trên sân vận động Wembly (London, Anh), tuyển Tây Ban Nha đã gặp tuyển Ý. 

Cả 2 đội bước vào trận đấu này được đánh giá cân tài ngang sức. Đội quân của huấn luyện viên Roberto Mancini gây bất ngờ cho đối phương khi trở về lối chơi phòng ngự chắc chắn catenaccio thay vì tấn công rực lửa như những trận đấu trước. Sự lựa chọn chiến thuật trên là hợp lý khi các cầu thủ Tây Ban Nha có kỹ thuật cá nhân khéo léo, khả năng kiểm soát bóng rất tốt.

Thực tế trên sân chứng tỏ điều đó khi thống kê cho thấy đội quân của huấn luyện viên Luis Enrique có tỷ lệ kiểm soát bóng toàn trận lên đến lên hơn 70%. Tuy vậy, Ý mới là đội chứng tỏ sự hiệu quả mỗi lần có bóng trước khung thành thủ môn Simon.

Pha
Pha cứa lòng của cầu thủ số 14 Chiesa mở tý số cho tuyển Ý. Ảnh Internet

Trong hiệp 1, Ý có cơ hội mở tỷ số khi Emerson có đường chuyền căng ngang khung thành thủ môn Simon song cả 2 đồng đội của anh là Immobile và Barella lại không cụ thể hóa bằng bàn thắng. Cuối hiệp 1, lại là Emerson tung cú sút ở góc hẹp song cột dọc đã cứu một bàn thua trông thấy cho Tây Ban Nha.

Đầu hiệp 2, Ý cũng có bàn thắng mở tỷ số khi cầu thủ đang thuộc biên chế của Juvenntut Chiesa có pha cứa lòng vào góc xa, đưa bóng vào lưới thủ thành Simon, giúp đội nhà vươn lên dẫn trước. Bị dẫn bàn, Tây Ban Nha vùng lên tấn công, tìm kiếm bàn gỡ. Nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 80, sau khi tiền đạo Morata dứt điểm thành công trong tình huống đối mặt với thủ môn Donnarumma.

Phá
Pha ghi bàn của tiền đạo Morata gỡ hòa 1-1 cho tuyển Tây Ban Nha. Ảnh Internet

Hai đội buộc phải bước vào 2 hiệp phụ. Trong 30 phút thi đấu, cả 2 đều thi đấu cẩn trọng và không đội nào ghi được bàn thắng. Trận đấu buộc phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu.

Trên chấm phạt đền may rủi, các cầu thủ Ý đã thực hiện thành công 4 cú sút, trong khi đó Dani Olmo và Morata của Tây Ban Nha đã sút không thành công. Trận đấu kinh điển khép lại với chiến thắng chung cuộc 4-2 thuộc về đội quân "Azzurri". Tây Ban Nha dù thua trận song vẫn có thể ngẩng cao đầu rời giải.

Các cầu thủ Ý xứng đáng vào chơi trận chung kết.
Các cầu thủ Ý xứng đáng vào chơi trận chung kết. Ảnh Internet

Đối thủ của Ý trong trận chung kết sẽ được xác định ở trận bán kết giữa Anh và Đan Mạch vào rạng sáng mai 8-7.

Đăng Triều

 


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.