Multimedia Đọc Báo in

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu 2014

17:02, 09/01/2014

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đang lên kế hoạch nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm 2014, dựa vào những chuyển biến tích cực của nền kinh tế thế giới trong thời gian gần đây. Chứng khoán châu Á đã tăng điểm ngay sau khi công bố này được đưa ra.

Công bố vừa được đưa ra trong cuộc họp báo tại Thủ đô Nairobi (Kenya). Theo bà Christine Lagarde - Tổng Giám đốc IMF, tổ chức này sẽ điều chỉnh tăng các dự báo về tốc độ tăng trưởng kinh tế thế giới năm nay.

Theo đánh giá của IMF, các nền kinh tế mới nổi sẽ là lực lượng đóng góp chính cho tăng trưởng toàn cầu, bất chấp việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm gói nới lỏng định lượng (QE3 ) vốn được cho là có ảnh hưởng nhất định tới các nền kinh tế mới nổi do làm giảm các dòng vốn chảy vào nền kinh tế này.

Ngoài ra, các nền kinh tế phát triển, đặc biệt là Mỹ, cũng cho thấy những tín hiệu khởi sắc. Theo số liệu được công bố mới đây, thâm hụt thương mại của Mỹ trong tháng 11 vừa qua giảm xuống mức thấp nhất trong 4 năm, xuống còn 34,3 tỷ USD nhờ xuất khẩu đạt mức cao kỷ lục.

Trước đó, trong báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới mới nhất được đưa ra vào tháng 10/2013, IMF hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu, do tổ chức này đánh giá tăng trưởng toàn cầu vẫn đang yếu ớt.

Các chuyên gia thuộc IMF dự báo, kinh tế thế giới ước tính mức tăng trưởng 2,9% trong năm 2013 và 3,6% trong năm 2014.


Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.