Multimedia Đọc Báo in

Bệnh tay, chân, miệng giảm mạnh

14:40, 26/06/2012

Thông tin từ ngành Y tế cho biết, trong 3 tuần trở lại đây bệnh tay, chân, miệng (TCM) trên địa bàn tỉnh có xu hướng giảm, đặc biệt bệnh giảm mạnh trong tuần qua. Số liệu thống kê cho thấy, tuần qua toàn tỉnh ghi nhận 55 ca bệnh, giảm gần 50% so với những tuần trước đó (trung bình mỗi tuần ghi nhận khoảng 100 ca bệnh).

Bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, mặc dù bệnh giảm rõ rệt trong 3 tuần gần đây, nhưng ngành vẫn xác định công tác phòng chống bệnh TCM là một nhiệm vụ trọng tâm và thực hiện quyết liệt. Hiện tại, đội tăng cường chống dịch của các huyện vẫn thường xuyên xuống phối hợp với trạm y tế xã làm tốt công tác giám sát, cách ly và xử lý ca bệnh; trung tâm y tế các huyện trực tiếp xử lý các ổ dịch. Ngoài ra, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cũng tăng cường 2 đội cơ động chống dịch liên tục xuống những địa phương nào có trên 5 ca bệnh/tuần để cùng địa phương giám sát theo đúng quy trình chống dịch. Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng tăng cường 2 đoàn cán bộ y bác sĩ xuống tất cả các bệnh viện tuyến huyện, thị xã, thành phố để hỗ trợ chuyên môn nhằm thực hiện tốt ý kiếm chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến là phấn đấu giảm tử vong do bệnh TCM.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.