Multimedia Đọc Báo in

Nhiều mẫu ô mai có lượng sarcarine quá giới hạn cho phép

17:58, 23/06/2012

Theo Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) - Bộ Y tế, kết quả kiểm nghiệm tại TP. Hồ Chí Minh cho thấy: đã có 65/90 mẫu ô mai, xí muội sử dụng đường sarcarine vượt quá giới hạn cho phép, 13/90 mẫu xét nghiệm có sử dụng cyclamate (đường hóa học), 9/90 mẫu có hàm lượng chì cao hơn giới hạn cho phép… Đây đều là chất tạo ngọt, chất bảo quản chống nấm mốc cấm sử dụng trong thực phẩm.

Số mẫu nói trên được lấy tại 15 địa phương, gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Định, Hải Phòng, Lâm Đồng, Bắc Giang, Hà Giang, Lai Châu, Khánh Hòa, Cà Mau, Tiền Giang, Phú Thọ, Bắc Ninh, Kiên Giang và Quảng Nam. Những cơ sở có sản phẩm không đạt yêu cầu đã được các địa phương xử lý hành chính, đồng thời thu hồi, tiêu hủy sản phẩm vi phạm theo quy định.

Ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục ATVSTP cho biết:  ô mai, xí muội là thực phẩm sản xuất thủ công nên thường không có nhãn mác, bao bì, khó quản lý và khó bảo đảm ATVSTP. Do đó, các địa phương cần tăng cường kiểm tra, giám sát cơ sở sản xuất, kinh doanh ô mai, xí muội, xử lý nghiêm sai phạm; tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở sản xuất không sử dụng phụ gia thực phẩm ngoài danh mục cho phép.

K.O (tổng hợp)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.