Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh dại

15:52, 20/10/2017

Trước diễn biến phức tạp của bệnh dại trên địa bàn, Sở Y tế vừa ban hành Công văn số 2308/SYT-KHNVY gửi các đơn vị trực thuộc yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh dại.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai Chỉ thị số 12/CT-UBND, ngày 17-8-2017 của UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống bệnh dại trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tăng cường truyền thông phòng chống bệnh dại, hướng dẫn người bị chó cắn đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kịp thời xử lý vết thương và tiêm phòng vắc xin, huyết thanh kháng dại, ngăn ngừa nguy cơ tử vong do bệnh dại; kiểm tra rà soát các điểm tiêm vắc xin phòng dại, đảm bảo các điểm tiêm chủng dịch vụ luôn có sẵn vắc xin phòng bệnh dại để tiêm cho người dân khi có nhu cầu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cũng liên quan đến công tác phòng chống bệnh dại, trong 2 ngày 18 và 19-10, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đã thành lập đoàn công tác kiểm tra hoạt động phòng chống bệnh dại trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Nội dung kiểm tra tập trung vào các hoạt động phòng chống bệnh dại và giám sát công tác tiêm phòng dại tại địa phương.

Được biết, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh đã ghi nhận 3 trường hợp tử vong do bệnh dại.

Kim Oanh




 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.