Multimedia Đọc Báo in

Tiêm bổ sung vắc xin viêm não Nhật Bản tại các vùng có nguy cơ cao

20:39, 12/10/2017

Từ ngày 9-10, ngành Y tế tỉnh đã tổ chức chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ tại 4 địa phương gồm TP. Buôn Ma Thuột và các huyện Krông Na, Lắk, Krông Bông.

Tiêm bổ sung vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ em xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột.
Cán bộ Trạm Y tế xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ em trên địa bàn.

Chiến dịch dự kiến kéo dài đến ngày 31-10. Đối tượng tiêm bổ sung vắc xin viêm não Nhật Bản trong chiến dịch lần này là trẻ từ 6 đến 15 tuổi, chưa tiêm hoặc không rõ tiền sử tiêm chủng vắc xin viêm não Nhật Bản sẽ được tiêm đủ 3 mũi vắc xin. Địa điểm tiêm vắc xin cho trẻ được tổ chức tại các trường học. Đối với trẻ em không đi học, trẻ vãng lai tiêm phòng tại các trạm y tế xã.

Theo bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, 4 địa phương nói trên là những vùng có nguy cơ cao về viêm não Nhật Bản của tỉnh. Theo số liệu điều tra của ngành Y tế, tổng số đối tượng được tiêm vắc xin trong chiến dịch lần này khoảng 70.000 trẻ với 120.000 mũi tiêm. Mục tiêu của chiến dịch phấn đấu đạt 98% số trẻ được bảo vệ bằng vắc xin viêm não Nhật Bản.

Ngoài tiêm bổ sung vắc xin viêm não Nhật Bản, ngành Y tế tỉnh cũng lồng ghép tuyên truyền, vận động người dân vệ sinh môi trường, nhà ở, không để trẻ em tiếp xúc trực tiếp với gia súc (lợn, trâu, bò); di dời chuồng trại gia súc ra xa nhà ở, vệ sinh sát trùng chuồng gia súc để hạn chế nơi trú đậu của muỗi; khi ngủ phải bỏ màn để phòng chống bệnh viêm não Nhật Bản.

Kim Oanh


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.