Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông

Cách ly tại nhà 85 trường hợp để phòng chống dịch COVID-19

16:41, 11/05/2021
Trung tâm Y tế huyện Krông Bông cho biết, hiện đơn vị đang tiến hành cách ly, theo dõi tại nhà đối với 85 trường hợp để phòng chống dịch COVID-19.
 
Các trường hợp trên đều là người đi lao động, học tập trở về địa phương từ các tỉnh, thành phố có dịch. Lực lượng cán bộ y tế địa phương đã theo dõi tại nhà đối với những trường hợp này, đo thân nhiệt mỗi ngày và giám sát việc di chuyển, tiếp xúc với bên ngoài.
 
Hiện tình hình sức khỏe của các trường hợp cách ly tại nhà đều ổn định, không có biểu hiện bất thường. Ngành Y tế địa phương đang tích cực hỗ trợ chuyên môn cho tuyến xã, đồng thời hỗ trợ, động viên người được cách ly thực hiện đúng thời gian, quy trình do Bộ Y tế quy định. Trường hợp có biểu hiện bất thường, ngành Y tế sẽ tiến hành di chuyển vào khu cách ly tập trung để giám sát, theo dõi.
 
Lực lượng chức năng phun khử khuẩn tại một hộ dân trên địa bàn xã Dang Kang.
Lực lượng chức năng phun khử khuẩn tại một hộ dân trên địa bàn xã Dang Kang.
 
Được biết, từ ngày 27-4 đến 10-5, đã có 613 người đi lao động, học tập trở về địa phương từ các tỉnh, thành phố có dịch đến khai báo y tế tại các Trạm y tế xã, thị trấn trên địa bàn huyện Krông Bông. Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Trung tâm Y tế huyện Krông Bông đã triển khai các biện pháp cấp bách để phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện, trong đó chú trọng rà soát, siết chặt việc thực hiện thông điệp 5K và khai báo, cách ly y tế đối với các trường hợp trở về từ vùng dịch; tăng cường công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19…
 
Khả Lê

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.