Multimedia Đọc Báo in

Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động (Bộ đội Biên phòng tỉnh): Tổ chức tuyên thệ huấn luyện chiến sĩ mới đợt 2 năm 2011

09:19, 02/12/2011

Sáng 29-11, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động,  Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức lễ tuyên thệ  khoá huấn luyện  chiến sĩ mới đợt 2 năm 2011.

Trong khóa huấn luyện lần này, đơn vị tiếp nhận và huấn luyện 100 chiến sĩ mới. Trong quá trình khóa huấn luyện, mặc dù gặp không ít khó khăn do thời tiết khắc nghiệt, chiến sĩ mới với trình độ nhận thức, phong tục, tập quán khác nhau, song đội ngũ cán bộ, giáo viên của đơn vị luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm bám lớp, bám thao trường. Đơn vị đã thực hiện tốt phương châm huấn luyện “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, huấn luyện xoay vòng, xen kẽ,  từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp, nội dung trước  hỗ trợ nội dung sau; đồng thời phát huy tính tích cực, tự giác của chiến sĩ mới và bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình huấn luyện. Kết quả toàn khóa, đơn vị đã hoàn thành 100% nội dung; về thời gian huấn luyện đạt 100%; quân số tham gia huấn luyện đạt 99%; đơn vị đạt tiêu chuẩn huấn luyện khá; không có trường hợp đảo ngũ, bỏ ngũ. Các chiến sĩ mới đã nhận thức sâu sắc nghĩa vụ của người công dân đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam và lực lượng Bộ đội biên phòng; xây dựng nếp sống chính quy, rèn luyện kỷ luật, từng bước hình thành phẩm chất, nhân cách người chiến sĩ.

Tại buổi lễ tuyên thệ, lãnh đạo Bộ đội biên phòng tỉnh đã biểu dương những thành tích mà cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị các chiến sĩ mới tiếp tục học tập, rèn luyện  hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện kỹ, chiến thuật biên phòng trong thời gian tới.

Văn Nhương

Ý kiến bạn đọc