Multimedia Đọc Báo in

Lực lượng Công an xã góp sức giữ gìn ANTT địa bàn

06:45, 21/02/2012

Vừa qua, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công an xã năm 2011 và triển khai công tác năm 2012.

Dưới sự chỉ đạo của chính quyền và CA cấp trên, trong năm 2011, ban CA các xã đã chủ động lập và tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các kế hoạch, phương án bảo đảm ANTT trên địa bàn;  đẩy mạnh hoạt động, nâng cao hiệu quả và nhân rộng các mô hình tự quản về ANTT trong nhân dân như: “Tiếng kẻng an ninh” của xã Ea Ô (Ea Kar), “Khu dân cư bình yên, không có tội phạm” của xã Cư K’Pô (Krông Buk), “Gia đình chị em hội viên phụ nữ không có người nghiện ma túy” của xã Hòa Phú (TP.Buôn Ma Thuột)... Các ban CA xã đã phối hợp với các lực lượng liên quan tổ chức gần 1.000 buổi phát động quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc với trên 200 nghìn lượt người tham gia; quản lý, giáo dục, giúp đỡ, cảm hóa trên 2.000 thanh, thiếu niên hư hỏng và các đối tượng vi phạm về ANTT. Trong năm 2011, ban CA các xã của tỉnh đã tiếp nhận gần 4 nghìn tin báo vụ việc, trong đó, chuyển CA cấp trên hơn 700 vụ, gần 700 đối tượng. Ban CA các xã đã giải quyết hơn 3.100 vụ việc với trên 3.300 đối tượng. Ngoài ra, lực lượng CA xã toàn tỉnh cũng đã phối hợp với CA cấp trên làm rõ hàng trăm vụ án hình sự, bắt nhiều đối tượng có lệnh truy nã.

Thông qua các phong trào “Học tập và làm theo gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”, thực hiện cải cách thủ tục hành chính và các diễn đàn “CA xã lắng nghe ý kiến của nhân dân”, ban CA các xã đã tạo được bước chuyển biến mạnh về chất trong thực hiện nhiệm vụ được giao và mối quan hệ với nhân dân nên được nhân dân tin yêu, giúp đỡ nhiều hơn trong thực hiện  nhiệm vụ giữ gìn ANTT ở địa phương.  Nhờ đó, trong năm 2011, lực lượng CA xã của tỉnh đã góp phần rất quan  trọng giữ gìn ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Các tập thể và cá nhân trong ban CA các xã có thành tích trong năm 2011 đón nhận phần thưởng của cấp trên.
Các tập thể và cá nhân trong ban CA các xã có thành tích trong năm 2011 đón nhận phần thưởng của cấp trên.

Với những kết quả đó, từ năm 2011 đến nay, đã có hơn 30 tập thể  và gần 100 lượt cá nhân trong ban CA các xã, CA viên các thôn, buôn đã được các cấp khen thưởng về thành tích xuất sắc trong phòng ngừa, tấn công tội phạm. Trong đó, ban CA xã Hòa Đông (Krông Pak) đã được Bộ CA tặng cờ thi đua trong phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Trọng Tính


Ý kiến bạn đọc