Multimedia Đọc Báo in

Huyện M’Drak: Diễn tập tác chiến khu vực phòng thủ

16:28, 13/07/2012

Từ ngày 10 đến 12-7, huyện M’Drak đã tổ chức diễn tập tác chiến khu vực phòng thủ năm 2012 với sự tham gia của khối Đảng, Mặt trận, đoàn thể, chính quyền và lực lượng vũ trang. Nội dung trọng tâm của diễn tập là chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào trạng thái quốc phòng và tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo diễn tập, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên quá trình tổ chức, điều hành diễn tập diễn ra nghiêm túc, chặt chẽ, khoa học, đúng ý định; hành động diễn tập phù hợp với từng giai đoạn, từng vấn đề. Cơ quan Quân sự, Công an và các đơn vị thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong từng giai đoạn chuyển trạng thái. Các văn kiện, kế hoạch trong diễn tập được trình bày đúng hình thức, nội dung quy định, chất lượng cao. Diễn tập tác chiến khu vực phòng thủ huyện hoàn thành theo đúng ý định, thời gian.  
Đây là đợt diễn tập quan trọng nhằm đánh giá năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của cấp uỷ, chính quyền địa phương, năng lực tham mưu của cơ quan quân sự, công an và các phòng, ban, ngành, đoàn thể cũng như trình độ sẵn sàng chiến đấu, tổ chức chỉ huy, hiệp đồng giữa các lực lượng vũ trang khi xảy ra tình trạng khẩn cấp về quốc phòng… theo Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị “về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới”.


Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc