Multimedia Đọc Báo in

Sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân

17:02, 05/09/2012

Bịn rịn trước giờ đứa cháu yêu qúy của mình lên đường nhập ngũ, bà H’ Găng Ayun ở buôn Riêng A xã Ea Knuêc, huyện Krông Pak căn dặn: “Cháu cố gắng học thật tốt, rèn thật tốt để hoàn thành nhiệm vụ xứng đáng con cháu của Ama Trang Lơng, xứng đáng là Bộ đội Cụ Hồ”.

a
Bà H’Găng Ayun dặn dò cháu trước lúc lên đường

Anh Y Giáp Ayun là một trong những đảng viên trẻ mới rời ghế nhà trường viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Anh nhận thức rõ làm nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự, tự hào của một công dân. Dù biết trước môi trường quân đội nhiều khó khăn, vất vả nhưng anh quyết tâm hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ của mình và hứa sẽ đi bất cứ đâu, thực hiện tốt mọi việc mà quân đội giao, không phụ lòng mong mỏi của cả gia đình, của  dòng họ. Nhìn con, nhìn cháu chững chạc trong bộ quân phục mới, cả gia đình bà H’Ne Ayun mừng, khấn khởi và tự hào lắm. Bố mẹ Y Giáp động viên con cố gắng hoàn thành nhiệm vụ: “Đi nghĩa vụ để trở thành người tốt, con đi cố gắng học tập, rèn luyện phải có ý thức cao trở thành người lính Cụ Hồ”.

a

Tặng quà thanh niên trước khi lên đường làm nghĩa vụ quân sự

Cũng như Y Giáp, nhiều thanh niên trúng tuyển của xã Ea Knuêc trong tâm trạng háo hức lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Ông Y Klet Ênuôl có con nhập ngũ đợt này cho biết, mong muốn lớn nhất của gia đình ông là cho con đi bộ đội, muốn con hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc và được học tập, rèn luyện trưởng thành hơn trong môi trường quân đội.

a
Thanh niên xã Ea Knuêc nhận quân trang

Tuyển quân đợt này cả huyện Krông Pak có 365 thanh niên được gọi nhập ngũ, trong đó có 12 đảng viên, chiếm 3,28%. Chỉ tiêu 1% thanh niên nhập ngũ là đảng viên do  Bộ Tư lệnh Quân khu 5 giao là một nội dung khó trong công tác tuyển quân đối với nhiều địa phương nhưng huyện Krông Pak không chỉ làm tốt các khâu, các bước trong tuyển chọn gọi thanh niên nhập ngũ mà chỉ tiêu đảng viên trong thanh niên nhập ngũ đợt 2 năm 2012 vượt hơn 2% chỉ tiêu trên giao. Riêng xã Ea Knuêc có 20 thanh niên thì gần một nửa viết đơn tình nguyện và có 4 đảng viên, vượt 19% chỉ tiêu, trong đó có 3 đảng viên là người dân tộc tại chỗ. Ông Vũ Quang Khải, Bí thư Đảng ủy xã Ea Knuếc cho biết: Có được kết quả như vậy BCH Đảng bộ xã đã quán triệt các nội dung công tác xây dựng Đảng trong đó có công tác phát triển đảng viên để cấp uỷ các chi bộ trực thuộc và đảng viên nhận thức đúng công tác phát triển đảng viên đối với  thanh niên trước khi lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Do vậy các chi bộ trực thuộc đã tích cực tạo nguồn ngay từ những năm trước, đưa vào nguồn bồi dưỡng để kết nạp Đảng. Bên cạnh đó, để thanh niên yên tâm lên đường làm nghĩa vụ quân sự, Đảng uỷ xã đã chỉ đạo các đoàn thể xuống tận các gia đình làm công tác tư tưởng giúp thanh niên nhận thức đúng trách nhiệm của người công dân đối với đất nước.

Vững bước trên con đường phía trước, những thanh niên trúng tuyển đang háo hức và sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân với quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà quân đội giao phó.

Văn Dũng      

 


Ý kiến bạn đọc