Multimedia Đọc Báo in

“Cẩm nang” xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Ana

08:27, 24/10/2012

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quá trình triển khai thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng (TĐQT) gắn với tổ chức kiểm tra kết quả thực hiện cũng như đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động… là những giải pháp đồng bộ được Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Ana triển khai quyết liệt trong xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu của phong trào TĐQT, giai đoạn 2009-2012.

 Kiểm tra thực hiện Điều lệnh đội ngũ tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Ana.
Kiểm tra thực hiện Điều lệnh đội ngũ tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Ana.

Chia sẻ với chúng tôi “bí quyết” để giúp một địa phương vốn mới chia tách, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, đội ngũ cán bộ luân chuyển đến từ các địa phương, song Krông Ana luôn là lá cờ đầu trong phong trào TĐQT của lực lượng vũ trang tỉnh khi là đơn vị 3 năm liền đạt danh hiệu TĐQT, Thượng tá, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Ana Trần Lưu Huỳnh cho rằng mấu chốt của vấn đề chính là ở chỗ đơn vị đã “bắt mạch” chính xác điểm mạnh, yếu của địa phương, từ đó đề ra giải pháp cụ thể, đột phá vào những khâu yếu, mặt yếu nhằm khắc phục mặt hạn chế, tồn tại. Theo đó ngay từ đầu năm, song song với công tác kiện toàn Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp cũng như xây dựng, hoàn thiện quy chế chấm điểm các nội dung, mục tiêu phong trào TĐQT, căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương cũng như các chỉ tiêu, nhiệm vụ quân sự-quốc phòng cấp trên giao, một mặt Ban Chỉ huy Quân sự huyện chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện xây dựng các nghị quyết chuyên đề về an ninh quốc phòng triển khai cho cơ sở thực hiện, một mặt tiến hành rà soát, củng cố, sắp xếp lại biên chế đơn vị theo hướng “tinh gọn”, bảo đảm tính hợp lý, đồng bộ, cân đối giữa lực lượng chủ lực và lực lượng tại chỗ. Trong công tác tổ chức cán bộ, đơn vị đặc biệt chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Ban chỉ huy quân sự ở cơ sở, với kết quả 100% cán bộ đều qua đào tạo trung cấp quân sự. Qua kiểm tra, đánh giá đội ngũ này đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác quốc phòng-quân sự, góp phần quan trọng hoàn thành những mục tiêu chung trong phong trào thi đua của đơn vị. Bên cạnh đó để nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, của nhân dân đối với công tác quốc phòng quân sự trên địa bàn, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu cho Huyện ủy triển khai công tác giáo dục kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng theo đúng nội dung chương trình, thời gian, kế hoạch. Kết quả là trong thời gian 2 năm (2009-2011), BCHQS huyện đã tham mưu, cử cán bộ thuộc đối tượng 2,3,4 tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đạt tỷ lệ 100%. Nhờ đó đã tạo được sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động của đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cấp trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng quân sự; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân về quan điểm, đường lối của Đảng góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh.

Để phong trào TĐQT đi vào chiều sâu, có hiệu quả, Ban Chỉ huy Quân sự huyện làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, quán triệt mục đích, yêu cầu của phong trào TĐQT đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ cũng như tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện. Đây là việc làm thường xuyên, liên tục bởi qua kinh nghiệm cho thấy phong trào TĐQT đạt được hiệu quả cao khi bản thân từng cá nhân biết phát huy tinh thần tự giác, tích cực, biết xây dựng động cơ thi đua đúng đắn. Quá trình thực hiện, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị bám sát nhiệm vụ cụ thể của đơn vị trong từng giai đoạn để xác định rõ tiêu chí, mục tiêu thi đua, làm cơ sở để mỗi cá nhân có thể tự đề ra chương trình phấn đấu, tu dưỡng phẩm chất đạo đức. Trên cơ sở những nội dung đã đề ra, các đơn vị tập trung khắc phục khâu yếu, điểm yếu của mình, xây dựng nền nếp kỷ luật, chính quy, xây dựng môi trường văn hóa quân sự lành mạnh. Từ việc xây dựng những mục tiêu, nội dung thi đua cụ thể, tổ chức chỉ đạo, lãnh đạo công tác thực hiện chặt chẽ cũng như đề ra biện pháp thực hiện đúng đắn thực sự là “cẩm nang” để phong trào TĐQT trong lực lượng vũ trang huyện thời gian qua có bước chuyển biến tích cực, đạt được kết quả nổi bật trên tất cả các mục tiêu thi đua.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc