Multimedia Đọc Báo in

Nơi cột mốc biên cương

10:37, 30/08/2013

Ấn tượng và xúc động là cảm giác chung của những học sinh và Tổng phụ trách Đội một số trường học trên địa bàn huyện Buôn Đôn khi đặt chân đến cột mốc biên giới 44 (Đồn Biên phòng Sêrêpôk (743), xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) để từ đó càng thêm yêu quê hương đất nước và các chú bộ đội đang ngày đêm canh giữ biên cương.

Các chiến sĩ Đồn Biên phòng Sêrêpôk chào cột mốc biên giới - hình ảnh tượng trưng,         sự khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc.                                   Ảnh: Giang Nam

Các chiến sĩ Đồn Biên phòng Sêrêpôk chào cột mốc biên giới - hình ảnh tượng trưng, sự khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc.

Ảnh: Giang Nam

Nhân dịp tuyên dương những chỉ huy Đội xuất sắc trong năm học 2012-2013, Huyện Đoàn Buôn Đôn đã tổ chức chuyến thăm Đồn Biên phòng 743. Đó là một kỷ niệm đáng nhớ, tác động sâu sắc đến nhận thức của mỗi đội viên thiếu niên. Khi đặt chân đến Đồn, nhất là khi được các chú bộ đội đưa đi thăm cột mốc biên giới, các em rất phấn khởi, bởi lâu nay chỉ được biết về biên giới hay cuộc sống, công việc của những người lính biên phòng qua sách vở, báo chí, truyền hình... Bây giờ được tận mắt chứng kiến, tận tay chạm vào cột mốc biên giới và giao lưu, sinh hoạt cùng bộ đội đã giúp các em thiếu nhi thêm hiểu và biết yêu quê hương, đất nước. Bên cột mốc biên giới số 44, được nghe các chú biên phòng kể chuyện về quá trình thỏa thuận, đàm phán với nước bạn Campuchia để phân định biên giới vào năm 2007; chuyện dựng cột mốc và nhiệm vụ tuần tra, canh giữ hằng ngày; rồi chuyện cùng chiến sĩ biên phòng nước bạn tuần tra chung đường biên giới... các em rất chăm chú lắng nghe như muốn "nuốt" từng lời, từng chữ để về kể với bạn bè và gia đình. Em Nguyễn Hữu Thịnh (học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám) chia sẻ: “Lần đầu được lên thăm các chú bộ đội biên phòng em cảm thấy vui và tự hào, nhất là khi đến cột mốc giáp ranh Campuchia, nghe chú bộ đội kể về những khó khăn, vất vả trong việc đặt cột mốc khiến em xúc động và càng thêm yêu quê hương, đất nước. Các bạn trong lớp nghe kể về chuyến đi cũng rất muốn được lên thăm đồn biên phòng. Em nghĩ, hoạt động tổ chức cho những chỉ huy Đội giỏi đi thăm biên giới là động lực giúp các bạn phấn đấu vươn lên trong học tập và công tác Đội để có dịp đặt chân đến Đồn Biên phòng".

Cũng nơi cột mốc biên giới, mỗi em đều có cảm xúc thiêng liêng về Tổ quốc, chủ quyền, biên cương, tình hữu nghị giữa hai nước láng giềng và bè bạn quốc tế. Hy vọng rằng qua chuyến đi này các em không chỉ nâng cao nhận thức về lòng yêu nước mà còn là một tuyên truyền viên tích cực trong việc bảo vệ chủ quyền biên giới, lãnh thổ - anh Lê Hữu Thảo, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Lê Văn Tám (xã Ea Bar) bày tỏ. “Để giáo dục lòng yêu nước và tự hào dân tộc cho đội viên, thiếu niên nhi đồng, Hội đồng Đội huyện Buôn Đôn đã tổ chức cho 10 Chỉ huy Đội xuất sắc năm học 2012-2013 và Tổng phụ trách Đội của các trường học trên địa bàn đi thăm Đồn Biên phòng 743. Ở đó các em được trải nghiệm đời sống chiến sĩ biên phòng, rồi thăm cột mốc biên giới để hiểu rõ hơn công việc của người lính Cụ Hồ. Qua hoạt động này nhiều học sinh sẽ cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập và hoạt động xã hội để được tham gia trong chuyến đi năm tiếp theo", anh Triệu Quang Thái, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Buôn Đôn cho biết. Không chỉ được tuyên dương bên cột mốc biên giới, các em thiếu nhi còn được giao lưu văn nghệ, cùng chia sẻ tâm tư nguyện vọng và thăm quan vườn rau sạch, vườn cây thuốc nam của Đồn Biên phòng để chia sẻ và thấu hiểu. Với các em thiếu nhi, chuyến đi thật nhiều ý nghĩa, những dấu ấn về cột mốc biên giới, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 743 sẽ là một kỷ niệm không thể quên. Đó cũng là niềm tự hào của người lính biên phòng đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc