Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương

09:16, 13/01/2014

Huyện Cư M’gar vừa tổ chức đón nhận 61 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương đợt 1-2014. Đây là những quân nhân nhập ngũ đợt 1 năm 2012 thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị: Trung đoàn 95 (Sư đoàn 2), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Lữ đoàn Tăng-Thiết giáp 574.

Trong thời gian tại ngũ, các quân nhân đã được giáo dục về chính trị, quân sự, học tập Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh, rèn luyện tác phong quân nhân… Kết quả, 100% quân nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ, có 18 quân nhân được kết nạp Đảng viên, nhiều người được thủ trưởng các đơn vị tặng thưởng các danh hiệu Chiến sĩ thi đua, chiến sĩ tiên tiến và giấy khen. Ngay sau khi đón nhận quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn và Ban Chỉ huy Quân sự các xã, thị trấn tiến hành đăng ký quân nhân xuất ngũ vào ngạch dự bị động viên theo đúng chuyên nghiệp đã được huấn luyện trong thời gian tại ngũ, góp phần xây dựng lực lượng dự bị động viên của huyện ngày càng vững mạnh.

Nhân dịp này, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M’gar cũng đã phối hợp với Trường Dạy nghề số 5 (Quân khu 5), Trung tâm Dạy nghề của huyện tổ chức hướng nghiệp, giới thiệu ngành nghề cũng như sẵn sàng tiếp nhận, đào tạo nghề miễn phí cho các quân nhân nếu có nhu cầu.

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc