Multimedia Đọc Báo in

"Cẩm nang" xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện ở Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Buôn Hồ

10:19, 22/12/2014
Tập trung đột phá vào những khâu yếu, mặt yếu; tăng cường công tác kiểm tra giám sát, kịp thời tổ chức sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm cũng như đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ có lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng… là những giải pháp đồng bộ, được Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Buôn Hồ triển khai nhằm đưa phong trào thi đua Quyết thắng ngày càng đi vào thực chất, có hiệu quả.

Chia sẻ những kinh nghiệm, “cẩm nang” để đơn vị thực hiện hiệu quả phong trào thi đua năm 2014, Thượng tá Nguyễn Đình Biên, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị xã cho rằng, mấu chốt của thành công chính là ở chỗ đơn vị đã mạnh dạn, thẳng thắn nhìn vào những hạn chế, tồn tại trên tất cả các mặt công tác của năm 2013 để đề ra biện pháp, tập trung đột phá khắc phục những tồn tại, những khâu yếu, mặt yếu. Theo đó trên cơ sở đánh giá, phân tích một cách toàn diện kết quả thực hiện các mục tiêu thi đua của năm trước, Hội đồng thi đua khen thưởng thị xã đã thống nhất xây dựng các nội dung, chỉ tiêu thi đua cùng những giải pháp phù hợp để triển khai đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Qua công tác theo dõi, kiểm tra, đơn vị nhận thấy còn tồn tại tình trạng một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa nhận thức đúng đắn ý nghĩa, vị trí của công tác thi đua; trong thực hiện nhiệm vụ hằng ngày còn có biểu hiện chưa nghiêm túc, thái độ, ý thức trách nhiệm chưa cao. Cụ thể nhất là trong năm 2013, qua đánh giá chất lượng đảng viên cuối năm, đơn vị có 4 đảng viên chỉ xếp ở mức hoàn thành nhiệm vụ. Chính vì vậy đơn vị đã xác định nhiệm vụ then chốt, trước mắt là cần tập trung đột phá, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, từ đó xây dựng động cơ thi đua đúng đắn, ý thức tự giác, sáng tạo trong thực hiện chức trách nhiệm vụ của mỗi người. 

Cán bộ chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Buôn Hồ  tham gia Lễ chào cờ sáng thứ 2 đầu tháng.
Cán bộ chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Buôn Hồ tham gia Lễ chào cờ sáng thứ 2 đầu tháng.

Song song với việc đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Quân khu cho 100% cán bộ, đảng viên; trước khi ký bản cam kết rèn luyện của từng cá nhân, các đảng viên phải thông qua chi bộ để mọi người tham gia đóng góp ý kiến. Trong quá trình thực hiện, Hội đồng thi đua khen thưởng thường xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát kết quả hưởng ứng các nội dung rèn luyện của từng cá nhân, tập thể, xem đây là giải pháp trọng tâm nhằm duy trì, nâng cao hiệu quả công tác thi đua. “Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo phong trào thi đua khen thưởng hằng năm, chúng tôi rút ra được kinh nghiệm, bài học quan trọng là: cần phải gắn công tác phát động thi đua khen thưởng với việc thường xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát quá trình hưởng ứng thực hiện, đồng thời nghiêm túc tổ chức sơ, tổng kết sau mỗi đợt phát động thi đua, kịp thời biểu dương khen thưởng, động viên khích lệ những cá nhân, tập thể tiên tiến” – Thượng tá Nguyễn Đình Biên chia sẻ. Kết quả của cách làm này là trong năm qua, đơn vị đã có nhiều đảng viên có những tiến bộ vượt bậc trên tất cả các mặt công tác, nhiều đồng chí từ kết quả đánh giá chất lượng đảng viên chỉ hoàn thành nhiệm vụ, đến năm 2014 đã được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Những nỗ lực của từng cá nhân đã đóng góp quan trọng vào thành tích chung của đơn vị, đưa thị xã trở thành ngọn cờ đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng của Cụm thi đua số 2, với việc hoàn thành xuất sắc 4/4 mục tiêu.

Để “tạo đà” thi đua năm 2015, ngay từ lúc này, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm tiếp tục duy trì những kết quả đã đạt được. “Với phương châm 4 trực tiếp: Trực tiếp phát động, trực tiếp triển khai thực hiện, trực tiếp kiểm tra và trực tiếp tiến hành sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm cùng với việc phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, tạo sự đồng lòng, đồng thuận trong mỗi tập thể, cá nhân trong đơn vị, chúng tôi tin tưởng rằng, phong trào thi đua Quyết thắng năm 2015 sẽ phát triển lên tầm cao mới, tạo được sức lan tỏa rộng và ngày càng đi vào chiều sâu”, Thượng tá Nguyễn Đình Biên khẳng định.

 Đ.T


Ý kiến bạn đọc