Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị triển khai kế hoạch tăng cường lực lượng đấu tranh phòng, chống người vượt biên trái phép trên địa bàn Tây Nguyên

15:44, 26/03/2015
Sáng 26-3, tại TP. Buôn Ma Thuột, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tăng cường lực lượng đấu tranh phòng, chống người vượt biên trái phép trên địa bàn Tây Nguyên.
 
Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND; thủ truởng các cơ quan biên phòng, quân sự, công an các tỉnh: Dak Lak, Dak Nông, Gia Lai, Kon Tum và Bình Phước. Thiếu tướng Hoàng Xuân Chiến, Phó Tư lệnh, Tham mưu Trưởng Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng chủ trì Hội nghị. 
Các đại biểu dự Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông báo tóm tắt về tình hình hoạt động vượt biên sang Campuchia trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên và Bình Phước trong thời gian qua; phương thức, mục đích vượt biên của các đối tượng cũng như tổ chức hoạt động, ý đồ, thủ đoạn lôi kéo người vượt biên sang Campuchia của bọn Fulrô lưu vong phản động. Trên cơ sở phân tích, dự báo diễn biến tình hình hoạt động vượt biên trong thời gian tới, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã xây dựng kế hoạch tăng cường lực lượng đấu tranh phòng, chống người vượt biên trái phép trên địa bàn Tây Nguyên và triển khai đến các đơn vị biên phòng cùng với sự phối hợp tham gia của các lực lượng vũ trang khác như công an, quân sự.

 Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đề nghị Tỉnh ủy, UBND các tỉnh Tây Nguyên, Bình Phước chỉ đạo các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác phối hợp với lực lượng biên phòng trong quá trình trao đổi thông tin liên quan đến các hoạt động vượt biên nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, giành thế chủ động trong triển khai các phương án bắt giữ, ngăn chặn kịp thời ngay trên biên giới, không để xảy ra tình trạng vượt biên, gây khó khăn cho công tác tiếp nhận, xử lý.

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng báo cáo tình hình vượt biên trái phép thời gian qua. 

 Tại Hội nghị, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cũng đã thông qua danh sách Ban Chỉ đạo đấu tranh phòng chống người vượt biên trái phép trên địa bàn Tây Nguyên gồm 10 đồng chí, do Thiếu tướng Hoàng Xuân Chiến, Phó Tư lệnh, Tham mưu Trưởng Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng làm Trưởng Ban.

Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.