Multimedia Đọc Báo in

Lên đường theo tiếng gọi của non sông

09:07, 14/09/2015

Ngày hội tòng quân vừa diễn ra tại 8 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh, tràn đầy khí thế quyết tâm của các tân binh. Hòa chung không khí ngày hội càng cảm nhận sâu sắc ý thức trách nhiệm của người trai trẻ với Tổ quốc.

Đang làm nghề bếp ở Sài Gòn, thu nhập mỗi tháng trên 5 triệu đồng, nhưng chàng trai Ngô Văn Phúc (thị trấn Ea Đrăng, Ea H’leo) sẵn sàng nghỉ việc để về quê thực hiện nghĩa vụ của người công dân với Tổ quốc. Là con cả trong gia đình có hai anh em, Phúc luôn tỏ ra là người anh gương mẫu để em mình học tập, tiến bộ. Lau dòng nước mắt trên má mẹ, Phúc động viên: “Mẹ cứ yên tâm nhé, được học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ, con tin mình sẽ nhanh nhẹn, tự tin, trưởng thành hơn nhiều...”. Vì thương nhớ con, bà Trần Thị Cảnh khóc vậy nhưng trong lòng hãnh diện lắm. Bởi từ khi nhận được lệnh gọi của địa phương, bà Cảnh đã rất vui vì Phúc là một trong số ít thanh niên của thôn 14 được tuyển chọn nhập ngũ. Bịn rịn nắm tay con, bà dặn dò: “Mẹ, gia đình và bà con thôn, xóm tự hào về con, vì vậy con hãy rèn luyện, học tập thật xứng đáng với niềm tin đó!”.

Các đại biểu động viên các tân binh huyện Ea H’leo trước giờ lên đường nhập ngũ.
Các đại biểu động viên các tân binh huyện Ea H’leo trước giờ lên đường nhập ngũ.

Có bố là cựu quân nhân, nên cậu con út Đỗ Văn Mạnh (thôn 2A, xã Ea H’leo) luôn có ước mơ được khoác màu xanh áo lính. Ngày tiễn Mạnh nhập ngũ, cả gia đình đều đến đông đủ, mẹ của Mạnh – bà Phạm Thị Phấn mừng mừng, tủi tủi: “Bình thường thấy Mạnh còn trẻ con vậy mà khoác quân phục vào nhìn chững chạc hẳn”. Còn hai đứa cháu là Bột và Bo cứ quấn lấy chân cậu, Bột thủ thỉ: “Sau này lớn lên, Bột cũng sẽ đi bộ đội như cậu”. Bo thì dặn dò cậu như "ông cụ non": “Cậu đi nhớ viết thư cho Bo và ông bà nhé, mọi người mong tin cậu lắm đó. Bo nghe ông kể đi bộ đội có nhiều điều thú vị lắm, cậu nhớ làm nhà tăm, đèn hoa mang về tặng Bo nhé”… Không nhút nhát, trầm lắng như thường ngày, Mạnh ôm các cháu vào lòng, vừa động viên bố mẹ tin tưởng ở mình, vừa nhắn nhủ các cháu chăm ngoan học giỏi, đồng thời tự hứa sẽ hoàn thành tốt  mọi nhiệm vụ được giao.

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng y tế, chàng trai Nguyễn Thanh Tùng (thôn 1, xã Ea Nam) tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự. Tùng là một trong 5 thanh niên có trình độ Đại học, Cao đẳng và là 1 trong 3 đảng viên trẻ của huyện Ea H’leo nhập ngũ đợt này. Khoác lên vai chiếc ba lô còn thơm mùi vải mới, Tùng đã sẵn sàng "đi bất cứ nơi đâu, hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào" mà đơn vị phân công. Tùng tâm sự: “Là những thanh niên được sinh ra, lớn lên trên quê hương giàu truyền thống cách mạng, mình muốn đóng góp một chút sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Hơn thế đuợc rèn luyện, học tập trong môi trường quân ngũ là niềm mong mỏi của mình và gia đình từ lâu rồi”.

Chứng kiến hình ảnh thanh niên huyện Ea H’leo hào hứng lên đường tòng quân, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đại tá Lê Văn Hải vừa bắt tay chúc mừng vừa dặn dò: “Các cháu gắng giữ gìn sức khỏe, và thực hiện tốt nghĩa vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó nhé!”.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc