Multimedia Đọc Báo in

Bộ Tư lệnh Quân khu 5 kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Đắk Lắk và Đắk Nông

09:59, 22/01/2016

Từ ngày 18 đến 20-1, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã đến kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu của các đại đội biên giới; thăm, chúc Tết, tặng quà các đơn vị, người dân trên địa bàn hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Đoàn đã đến kiểm tra Đại đội Bộ binh 2 (huyện Ea Súp), Đại đội Bộ binh 5 (huyện Buôn Đôn) và các đại đội 1, 3, 4, 6 đóng quân ở các huyện Đắk Mil, Tuy Đức, Chư Jút, Đắk Song (tỉnh Đắk Nông). Tại các đơn vị, sau khi kiểm tra thực tế trên các mặt công tác, đoàn tiến hành kiểm tra báo động di chuyển sẵn sàng chiến đấu đối với Đại đội Bộ binh 5 (Đắk Lắk) và Đại đội Bộ binh 3 (Đắk Nông). Qua kiểm tra cho thấy, thời gian, kế hoạch tác chiến, vật chất bảo đảm cho huấn luyện thường xuyên và trong sẵn sàng chiến đấu được các đơn vị duy trì, tổ chức thực hiện theo đúng quy định. 100% đơn vị đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Tư lệnh Quân khu 5 về sẵn sàng chiến đấu, tăng cường công tác quản lý quân nhân, chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, an toàn giao thông.

Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã biểu dương và lưu ý các đơn vị cần tổ chức huấn luyện, hợp luyện sát với tình hình thực tế chiến đấu; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, tổ chức tuần tra, kiểm soát địa bàn; bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Tết Bính Thân năm 2016. Cùng với việc tổ chức đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm, các đơn vị cũng cần phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm thăm hỏi, chúc Tết các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân.

Trong dịp này, Đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ các Đồn Biên phòng 737, 771, Tiểu đoàn 3 Lữ đoàn Công binh 270 Quân khu 5; đồng thời tặng quà đồng bào nghèo, bộ đội phục viên, xuất ngũ có hoàn cảnh khó khăn tại hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

                                                                                             Văn Luyến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.