Multimedia Đọc Báo in

Trao 9 con bò giống tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

10:25, 28/02/2017
Chú trọng thực hiện các chủ trương mới của Quân khu 5, năm 2016, Bộ Chỉ huy Quân sự (Bộ CHQS) tỉnh đặc biệt quan tâm đến công tác dân vận ở các xã đặc biệt khó khăn, giảm hộ nghèo trên địa bàn đóng quân và thực hiện phong trào “Hũ gạo vì người nghèo”.
 

Trung đoàn 584 (Bộ CHQS tỉnh) phối hợp trao quà tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Cụ thể, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp xây dựng 2 điểm cung cấp nước sạch cho nhân dân huyện Lắk tại Ban CHQS huyện và tại thôn 1 (xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột); xây dựng “Đường quân – dân đoàn kết” tại phường Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột); làm mới trên 1,5 km kênh mương bê tông nội đồng; gần 1 km đường bê tông nông thôn.
 
Thực hiện phong trào “Hũ gạo vì người nghèo”, các cơ quan, đơn vị đã tiết kiệm được trên 175 triệu đồng, trong đó trích hỗ trợ 38 gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn và trao trên 230 suất quà tặng các gia đình nghèo khó thuộc các thôn, buôn kết nghĩa.
 
Đặc biệt năm qua, đơn vị đã trao 9 con bò giống tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị trên 123 triệu đồng… 
 

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao quà tặng hộ gia đình được Ban CHQS huyện Cư Kuin hỗ trợ vượt khó, thoát nghèo bền vững

Góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ đối ngoại quân sự, đối ngoại nhân dân, trong năm, đơn vị cũng đã tổ chức đoàn công tác đi khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho nhân dân nghèo huyện Cô Nhéc (tỉnh Mundulkiri, Vương quốc Campuchia); tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức bàn giao công trình tặng Tiểu khu Quân sự tỉnh Mundulkiri đúng kế hoạch… 
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc