Multimedia Đọc Báo in

Đối thoại "Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo vì chủ quyền an ninh biên giới quốc gia"

17:34, 22/03/2017

Ngày 22-3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động với chủ đề “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo vì chủ quyền an ninh biên giới quốc gia”.

Tham dự buổi đối thoại có Đại tá Lê Xuân Đáng, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh; đại diện các phòng, ban chuyên môn của Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng 130 ĐVTN Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động.

IMG_0061.jpg
Đông đảo cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động tham dự buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, Ban tổ chức đã ôn lại truyền thống 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 – 26-3-2017); truyền thống của thanh niên tỉnh Đắk Lắk cũng như truyền thống xung kích, cách mạng của tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Sau đó, ĐVTN (trong đó đa số là tân binh) của Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động đã có nhiều kiến nghị, phản ánh, trao đổi với lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh, tập trung vào các nội dung như: Tổ chức Đoàn trong quân đội; chế độ, chính sách đối với quân nhân; điều kiện để được phục vụ lâu dài trong quân đội; trách nhiệm của ĐVTN trong quân đội; chế độ của quân nhân sau khi rời quân ngũ; quân nhân muốn trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam cần những tiêu chuẩn nào?; chế độ phép, nghỉ tranh thủ đối với quân nhân; chế độ và quân trang dành cho chiến sỹ mới…

IMG_0069.jpg
Tân binh Nguyễn Nhật Quang (Tiểu đội 2, Trung đội 1, Đại đội Huấn luyện) tham gia ý kiến tại buổi đối thoại.

Với tinh thần trao đổi cởi mở, đoàn kết, các câu hỏi đã được Đảng ủy, các bộ phận, phòng, ban chuyên môn của Bộ đội Biên phòng tỉnh trả lời, trao đổi trực tiếp tại buổi đối thoại.

IMG_0121.jpg
Đại tá Lê Xuân Đáng, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh giải đáp một số thắc mắc của ĐVTN.

Buổi đối thoại là hoạt động thường niên được Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức định kỳ hằng năm nhằm tuyên truyền sâu rộng về truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên cũng như truyền thống của tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tỉnh. Đây cũng là hoạt động giúp ĐVTN, chiến sỹ mới nhập ngũ nắm bắt chế độ, chính sách và môi trường trong quân ngũ, qua đó nhằm thực hiện tốt nội quy, phong trào trong đơn vị cũng như bảo đảm quyền lợi cho chiến sỹ.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.