Multimedia Đọc Báo in

Triển khai nhiệm vụ giáo dục quốc phòng – an ninh năm 2017

17:41, 02/03/2017
Sáng 2-3, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng – An ninh (GDQPAN) tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ giáo dục quốc phòng – an ninh năm 2017. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GDQPAN tỉnh Võ Văn Cảnh chủ trì hội nghị.  
 

Quang cảnh hội nghị

Năm 2016, Hội đồng GDQPAN các cấp đã quán triệt, triển khai thực hiện toàn diện các mặt công tác GDQPAN theo Nghị định 13/2014/NĐ-CP ngày 25-2-2014 của Thủ tướng Chính phủ về GDQPAN; Thông tư 38/2014/TT-BQP và Thông tư 24/2014/TT-BQP của Bộ Quốc phòng về việc ban hành chương trình bồi dưỡng kiến thức QPAN. 
 
Hoạt động bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng: 1, 2, 3, 4 được triển khai đúng kế hoạch, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. GDQPAN cho đối tượng học sinh, sinh viên cũng được chú trọng, trong đó bậc THPT có 54/54 trường tổ chức học rải theo phân phối chương trình, đạt 100% chỉ tiêu; bậc trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề có 8 trường với 66 lớp học; bậc CĐ, ĐH có 7 trường với trên 110 lớp đã học… Hoạt động “Học kỳ trong quân đội” đi vào nề nếp, được phụ huynh, học sinh đồng tình ủng hộ. Công tác kiểm tra của Hội đồng GDQPAN tỉnh có sự phối hợp tổ chức chặt chẽ hơn…
 

Đại tá Trương Hồng Quang, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Cảnh yêu cầu các thành viên Hội đồng GDQPAN tỉnh, các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến GDQPAN, triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất, có hiệu quả cho các đối tượng theo quy định của Quân khu. Tăng cường hiệu quả phối hợp giữa các ngành, địa phương liên quan nhằm làm tốt công tác rà soát, tổng hợp lựa chọn đối tượng tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt môn học GDQPAN cho học sinh, sinh viên, phát huy hiệu quả của hoạt động “Học kỳ trong quân đội” nhằm tạo môi trường học tập, rèn luyện bổ ích cho thanh thiếu nhi trong tỉnh…
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.