Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2017

06:58, 28/06/2017
Từ ngày 27 đến 30-6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức tập huấn công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2017.
 

Tập huấn cách xử lý tình huống cháy tại cơ quan, đơn vị...

Tham gia tập huấn, 154 đồng chí là cán bộ chỉ huy từ cấp trung đội trở lên thuộc lực lượng vũ trang tỉnh được quán triệt một số nội dung cơ bản của Luật phòng chống thiên tai năm 2013; thống nhất cách xử trí tình huống cháy tại cơ quan, đơn vị bằng phương tiện hiện có; luyện tập điều khiển phương tiện thủy nội địa trong công tác tìm kiếm cứu nạn ở các điều kiện địa hình khác nhau; luyện tập bơi cứu đuối; tìm hiểu thứ tự, hành động của phân đội làm nhiệm vụ chữa cháy bằng máy bơm công suất cao, máy phát điện có hệ thống đèn pha...
 

... và sơ cứu người bị nạn

Lớp tập huấn là cơ sở cho các đơn vị phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, góp phần giảm thiểu thiệt hại về tính mạng, tài sản của nhà nước, nhân dân, lực lượng vũ trang tỉnh khi có tình huống thiên tai xảy ra.
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.