Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện nhiều hộp đạn dưới nền nhà người dân

08:54, 21/07/2017

Ngày 20-7, ông Ngô Thảo (trú tại số nhà 209, tổ dân phố 5, khối 2, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, trong lúc sửa nhà, gia đình có thuê thợ đào hầm rút thì phát hiện nhiều hộp đạn, pháo dưới nền nhà.

Số đạn, pháo được phát hiện dưới nền nhà ông Thảo đã được thu gom.

Ngay sau khi phát hiện, gia đình ông Thảo đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Sau đó, lực lượng công binh của Ban CHQS thành phố Buôn Ma Thuột tiến hành thu gom được nhiều hộp đạn, pháo với hàng trăm viên đạn đưa về vị trí an toàn chờ xử lý.

Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Ea Tam Trần Văn Hai cho biết: “Sau khi lực lượng thu gom các hộp đạn, pháo chở đi, người dân tiến hành đào nền nhà tiếp tục phát hiện thêm các hộp đạn, pháo khác. Hiện chúng tôi đã báo cáo lên cấp trên để có hướng thu gom bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân”.

Hàng trăm viên đạn còn mới được phát hiện.

Theo quan sát tại hiện trường, kho đạn, pháo này được người dân phát hiện cách mặt đất khoảng 1 m, Ban CHQS phường Ea Tam đã cử lực lượng dân quân thường xuyên bảo vệ hiện trường trong lúc chờ cấp trên xử lý; đồng thời, khuyến cáo người nhà ông Thảo cũng như thợ sửa nhà không được tự ý đào xới, đưa các hộp đạn, pháo lên khỏi vị trí nhằm bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc