Multimedia Đọc Báo in

Chuyến đi biên giới nhiều cảm xúc

06:29, 13/08/2017

Với các thành viên Đoàn Báo cáo viên Tỉnh ủy, chuyến đi thực tế tuyên truyền công tác phân giới, cắm mốc tuyến biên giới Việt Nam – Campuchia do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức vừa qua mang nhiều ý nghĩa, thực sự là một kỷ niệm đặc biệt, khó quên.

Đường vào biên giới khó đi, nhiều đoạn lởm chởm ổ voi, ổ gà nên phải mất gần nửa ngày đường, Đoàn công tác mới tới được các điểm đích. Gọi là chuyến đi đặc biệt, bởi theo lời Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Cảnh thì đây là lần đầu tiên, đơn vị tổ chức cho Đoàn Báo cáo viên Tỉnh ủy đi học tập, tuyên truyền thực tế công tác phân giới, cắm mốc tuyến biên giới đất liền Việt Nam – Campuchia. Đây cũng là chuyến lên biên giới đầu tiên của khá nhiều thành viên trong Đoàn, nên họ không khỏi xúc động khi trực tiếp chứng kiến vùng đất biên cương và những người lính biên phòng thực hiện nhiệm vụ trên tuyến đầu Tổ quốc. Còn với những người dù đã hơn 1 lần đặt chân lên biên giới, cảm xúc tự hào, hạnh phúc vẫn luôn thường trực.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Cảnh trao quà tặng Đồn Biên phòng Ia R’vê.
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Cảnh trao quà tặng Đồn Biên phòng Ia R’vê.

Sự đón tiếp ân cần, chân thành của cán bộ, chiến sĩ biên phòng cũng như chuyến hành trình đến thăm các Đồn Biên phòng Ia R’vê, Cửa khẩu Đắk Ruê, tham quan cột mốc số 42, dâng hương tại Nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê… đều để lại nhiều ấn tượng cho Đoàn công tác.

Đến các điểm tham quan, Đoàn đã được nghe đại diện các đơn vị giới thiệu quá trình xây dựng và phát triển, sự hy sinh, cống hiến của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ biên phòng trong thực hiện nhiệm vụ khiến mọi người cảm nhận rõ hơn về nghĩa vụ, trách nhiệm của mình trước chủ quyền liêng thiêng của Tổ quốc.

Ngoài tham quan thực tế, Đoàn công tác còn được Đại tá Nguyễn Lương Hòa, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh thông tin chi tiết về công tác phân giới, cắm mốc trên tuyến biên giới Việt Nam – Campuchia, ý nghĩa của công tác phân giới, cắm mốc; mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết của 2 nước Việt Nam - Campuchia. Theo đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ đoạn biên giới tiếp giáp với tỉnh Mundulkiri (Campuchia) có chiều dài hơn 73 km. Hiện nay, Đội phân giới cắm mốc 2 bên đã phối hợp, khảo sát và cắm được 7/7 vị trí, 11 mốc quốc giới…

Lần đầu tiên tham gia thực tế công tác phân giới, cắm mốc, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Buôn Hồ Nguyễn Văn Út bày tỏ: “Chuyến đi lần này giúp báo cáo viên tích lũy được nhiều tư liệu thực tế, sống động, qua đó tuyên truyền hiệu quả hơn về công tác phân giới, cắm mốc Việt Nam – Campuchia. Giây phút đứng bên cột mốc xác lập chủ quyền biên giới quốc gia sẽ là động lực để tôi và các thành viên cố gắng nhiều hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ của mình”.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Cảnh cho biết, chuyến đi thực tế công tác phân giới, cắm mốc sẽ là khởi đầu để đơn vị thực hiện tốt hơn những chuyến đi tiếp theo. Hy vọng chuyến đi này sẽ giúp báo cáo viên các cấp nắm thông tin một cách đầy đủ, toàn diện, từ đó tuyên truyền rộng rãi cho cán bộ, đảng viên và nhân dân rõ hơn về công tác phân giới, cắm mốc.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc