Multimedia Đọc Báo in

Người Chỉ huy trưởng nhiệt tình, năng động

14:42, 27/12/2017

Trong những năm qua, xã Ea Lai luôn được Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện M'Đrắk đánh giá là đơn vị có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương, dẫn đầu trong việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Thành tích đó có sự đóng góp không nhỏ của anh Lê Đình Quế, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Ea Lai.

Anh Lê Đình Quế được bổ nhiệm, điều động giữ chức Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Ea Lai từ năm 2003 đến nay. Trong suốt 15 năm gắn bó với công tác quân sự - quốc phòng địa phương, anh đã cùng với các cán bộ Ban CHQS xã làm tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã xây dựng và triển khai đầy đủ các kế hoạch công tác liên quan đến lĩnh vực quân sự - quốc phòng địa phương...

Hằng năm, Ban CHQS xã thực hiện tốt việc đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi thực hiện Luật Dân quân tự vệ và Luật Nghĩa vụ quân sự; thường xuyên tổ chức lựa chọn thanh niên có đủ tiêu chuẩn để bổ sung vào lực lượng dân quân xã; rà soát, quản lý thường xuyên đối với lực lượng dự bị động viên bảo đảm số lượng, chất lượng. Công tác tuyển quân hằng năm của xã luôn bảo đảm giao quân đạt và vượt chỉ tiêu. Trong công tác huấn luyện, Ban CHQS xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức huấn luyện đúng, đủ nội dung, chương trình quy định, kết quả huấn luyện 100% đạt yêu cầu.

Anh Lê Đình Quế, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Ea Lai kiểm tra trang thiết bị dân quân cơ động.
Anh Lê Đình Quế, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Ea Lai kiểm tra trang thiết bị dân quân cơ động.

Anh Quế còn chỉ đạo Ban CHQS xã và lực lượng dân quân xã thực hiện hiệu quả công tác dân vận, đền ơn đáp nghĩa; giúp đỡ nhân dân tu sửa đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, giúp gia đình chính sách sửa chữa nhà ở, thăm và tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình quân nhân gặp khó khăn; tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền địa phương bảo đảm các chế độ cho lực lượng dân quân khi tham gia huấn luyện, thực hiện tốt các chế độ chính sách, công tác hậu phương quân đội. Trong thời gian qua, Ban CHQS xã Ea Lai đã đề nghị trợ cấp cho 36 trường hợp theo các Quyết định 62 và hướng dẫn 15 trường hợp thuộc diện hưởng chế độ 49 của Thủ tướng Chính phủ theo đúng quy định.

Nhiều năm liền, xã Ea Lai được UBND huyện M'Đrắk tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương và tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Bản thân anh Lê Đình Quế cũng thường xuyên được tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Anh Nguyễn Duy Nga, Chính trị viên Ban CHQS huyện M'Đrắk nhận xét: “Đồng chí Lê Đình Quế là một cán bộ, đảng viên gương mẫu, luôn nhiệt tình, năng động và sáng tạo trong công việc, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm trước tập thể. Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao, đồng chí Quế luôn thể hiện sự năng động, nhiệt huyết, luôn tích cực nghiên cứu, đề xuất với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương để thực hiện nhiệm vụ công tác quân sự - quốc phòng địa phương đạt kết quả cao”.

Đức Khá


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.