Multimedia Đọc Báo in

Các địa phương đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về

09:30, 29/01/2018

• Huyện Cư M’gar vừa tổ chức đón nhận 199 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương. Đây là những quân nhân đã thực hiện nhiệm vụ tại Trung đoàn 66 (Quân đoàn 3).

Kết quả, 100% quân nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 8 chiến sĩ đã được kết nạp Đảng, 11 chiến sĩ đã học nhận thức về Đảng, nhiều quân nhân được tặng thưởng các danh hiệu Chiến sĩ thi đua, Chiến sĩ tiên tiến.

Ngay sau khi đón nhận, Ban CHQS huyện Cư M’gar đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn và Ban CHQS các xã, thị trấn tiến hành đăng ký quân nhân xuất ngũ vào ngạch dự bị động viên theo đúng chuyên nghiệp quân sự đã được huấn luyện trong thời gian tại ngũ; phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Cư M’gar, Trường Cao đẳng nghề số 22 (Bộ Quốc phòng) tổ chức hướng nghiệp, giới thiệu ngành nghề và sẵn sàng tiếp nhận, đào tạo nghề cho những quân nhân có nhu cầu.

Ban CHQS huyện Ea Súp cũng đã tổ chức gặp mặt 66 quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương năm 2018.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Ban CHQS huyện đã quán triệt một số nội dung liên quan đến nhiệm vụ quân sự tại địa phương như: tổ chức đăng ký, quản lý, sắp xếp quân nhân xuất ngũ vào các đơn vị dự bị động viên, bảo đảm đúng chuyên nghiệp quân sự. Lãnh đạo Ban CHQS huyện cũng đề nghị các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương sẽ tiếp tục học tập, nâng cao tay nghề, lựa chọn việc làm phù hợp, ổn định để phát triển kinh tế; chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục mang sức trẻ để cống hiến cho địa phương, tham gia các hoạt động do địa phương phát động…

UBND huyện Ea Kar đã tổ chức lễ đón nhận 243 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Trong thời gian 18 tháng thực hiện nghĩa vụ quân sự, các quân nhân đã được học tập, rèn luyện về phẩm chất đạo đức cách mạng, trang bị những kiến thức cơ bản về chính trị, quân sự, quốc phòng; huấn luyện chiến thuật phục vụ cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc. Trong tổng số 243 quân nhân xuất ngũ đợt này có 9 chiến sĩ được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trung Hải - Đức Hạnh - Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.