Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường quản lý tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ

17:43, 03/01/2018

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng về việc phối hợp “Tuyên truyền quản lý tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ”.

Theo đó, thời gian gần đây, tình hình hoạt động của các phương tiện bay không người lái có những diễn biến phức tạp. Trên địa bàn tỉnh quản lý đã phát hiện một số hoạt động bay của tàu bay không người lái có tính tự phát, không làm thủ tục xin cấp phép bay, bay vào các khu vực cấm bay; nhiều tổ chức, cá nhân chưa nắm được các nội dung quy định tại Nghị định số 36/2008/NĐ-CP ngày 28-3-2008 của Chính phủ và Thông tư số 35/2017/TT-BQP ngày 12-2-2017 của Bộ Quốc phòng về quản lý, khai thác tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ. Hiện nay, hoạt động tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ được sử dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực đời sống; các thế lực phản động có thể lợi dụng, gây nguy hại tới quốc phòng, an ninh, an toàn hàng không và trật tự an toàn xã hội.

Một phương tiện bay siêu nhẹ được người dân sử dụng để ghi hình (Ảnh minh họa).

Vì vậy, cần đẩy mạnh tuyên truyền cho mọi tầng lớp nhân dân nắm, hiểu và thực hiện đúng quy định tại nghị định và thông tư nêu trên; phổ biến trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân khi tổ chức hoạt động bay, các hành vi nghiêm cấm khi khai thác, sử dụng tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ; khuyến khích, hướng dẫn tổ chức, cá nhân tham gia các Câu lạc bộ Hàng không để đưa hoạt động của tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ vào đúng quy định.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.