Multimedia Đọc Báo in

Bộ đội Trung đoàn 66 vui xuân không quên nhiệm vụ

08:20, 08/02/2018

Trung đoàn 66 (Sư đoàn 10) là đơn vị chủ lực, đóng quân trên địa bàn chiến lược của tỉnh Đắk Lắk. Tết Mậu Tuất 2018 sắp đến, cùng với việc  chăm lo, chuẩn bị cho bộ đội đón Tết đầy đủ, vui vẻ, Trung đoàn 66 tập trung giáo dục tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ nâng cao nhận thức về nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, giúp nhân dân lao động phát triển kinh tế, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội nơi đóng quân.

Trung tá Hồ Sỹ Chiến, Chính ủy Trung đoàn cho biết: Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã tập trung giáo dục nâng cao nhận thức, xây dựng ý chí quyết tâm cho cán bộ, chiến sĩ vui xuân không lơ là nhiệm vụ; kết hợp làm tốt công tác chuẩn bị thao trường, bãi tập, mô hình học cụ phục vụ cho huấn luyện năm 2018; duy trì nghiêm công tác sẵn sàng chiến đấu, nền nếp chế độ trực ban, trực chiến, trực sẵn sàng chiến đấu. Trung đoàn cũng đã xây dựng kế hoạch đón Tết Mậu Tuất 2018 cho bộ đội; tổ chức giao ước thi đua ở cấp đại đội, tiểu đoàn với nội dung chấp hành tốt pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội và bảo đảm an toàn, tiết kiệm, sẵn sàng chiến đấu cao... 

Chiến sĩ Trung đoàn 66 chăm sóc cây cảnh trong khuôn viên đơn vị.
Chiến sĩ Trung đoàn 66 chăm sóc cây cảnh trong khuôn viên đơn vị.

Năm nay đón Tết ở đơn vị có nhiều chiến sĩ trẻ lần đầu tiên xa nhà, vừa bỡ ngỡ vừa nhớ gia đình, người thân nhưng tất cả các chiến sĩ đều xác định làm tốt nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc và hậu phương. Binh nhì Y Riu Mlô thuộc Trung đội nuôi quân, Tiểu đoàn 9, quê ở xã Ea Đrơng (huyện Cư M’gar) và Trung sĩ Y Pin Arul, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 4, Trung đội 1, Đại đội 9, Tiểu đoàn 9, quê ở xã Ea Bhôk (huyện Cư Kuin) đều mới nhập ngũ đầu năm 2017. Hai anh tâm sự: Ngày tết ai cũng muốn được quây quần bên gia đình, thăm hỏi bà con họ hàng, nhưng là người lính nên đã xác định góp phần giữ gìn mùa xuân bình yên cho đất nước.

Để bảo đảm công tác hậu cần cho bộ đội trong dịp Tết, Trung đoàn 66 đang tích cực củng cố doanh trại, chỉnh trang bồn hoa, cây cảnh, tạo môi trường xanh, sạch đẹp; xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh công tác tăng gia, chăn nuôi. Trong thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã quy hoạch các khu tăng gia, sản xuất tập trung, tận dụng đất xung quanh doanh trại để trồng các loại cây leo giàn phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu; chuyển đổi diện tích trồng các loại rau muống, rau ăn lá ngắn ngày sang loại rau củ dài ngày như bắp cải, su hào, cà rốt, cần tây, trồng nấm…; duy trì chăn nuôi các đàn lợn ở nhiều lứa khác nhau và đàn gia súc, gia cầm, cá để đủ cung cấp theo thực đơn hằng ngày của các bếp ăn của đơn vị trong những ngày Tết mà không phải nhập ngoài thị trường, làm sao cho bộ đội đón Tết chu đáo, đầy đủ, ấm tình đồng chí, đồng đội và an toàn, tiết kiệm.

Tăng gia sản xuất để có thực phẩm trong ngày Tết.
Tăng gia sản xuất để có thực phẩm trong ngày Tết.

 Ngoài việc làm trên, trong những ngày giáp Tết Mậu Tuất 2018, đoàn viên, thanh niên của Trung đoàn 66 còn phối hợp với Huyện Đoàn Ea H’leo và xã Ea H’leo tu sửa, dọn dẹp nghĩa trang liệt sỹ; giúp nhân dân sửa chữa, dọn vệ sinh các con đường trong thôn, buôn; phối hợp với chính quyền địa phương thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết các gia đình chính sách, gia đình nghèo, tàn tật, neo đơn… Đồng thời, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương giữ vững, ổn định địa bàn để nhân dân đón xuân vui vẻ, hạnh phúc và thắm tình đoàn kết quân, dân.

Duy Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.