Multimedia Đọc Báo in

Tọa đàm kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống Lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam

15:15, 11/07/2018
Sáng 10-7, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2018; tọa đàm kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống Lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam (15-7-1950 - 15-7-2018).
 
Tại hội nghị các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Lực lượng thanh niên xung phong; giao lưu văn hóa, văn nghệ...
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
Trong 6 tháng đầu năm, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh đã triển khai thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch đề ra trên tất cả các lĩnh vực hoạt động Hội, đặc biệt là công tác ban hành các văn bản quy định theo điều lệ Hội, giải quyết đơn thư của hội viên và hoạt động nghĩa tình đồng đội.
 
Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội đã phối hợp khảo sát, xây dựng, bàn giao 27 nhà tình nghĩa tặng cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; thăm, tặng hàng trăm suất quà, trị giá hàng trăm triệu đồng cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, gặp thiên tai, hỏa hoạn.
 
Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị
Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị
Tỉnh Hội đã giải quyết xong 9/10 đơn thư khiếu nại, chuyển 1 đơn thư cho huyện Buôn Đôn; phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp, rà soát, xét duyệt hồ sơ đề nghị trợ cấp cho cựu thanh niên xung phong, đến nay đã có quyết định của UBND tỉnh về chi trả chế độ trợ cấp cho 152 hồ sơ. 
 
Trong 6 tháng cuối năm, các cấp Hội sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực xây dựng Quỹ Nghĩa tình đồng đội để hỗ trợ hội viên vươn lên trong cuộc sống; phối hợp Tỉnh Đoàn khảo sát, nghiệm thu nhà Tình nghĩa trong dự án 60 căn nhà do Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền Long An tài trợ… 
 
Quỳnh Anh

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.