Multimedia Đọc Báo in

Lực lượng vũ trang tỉnh:

Nhiều hoạt động giúp dân xóa đói giảm nghèo

17:03, 30/11/2018
Từ đầu năm đến nay, Lực lượng vũ trang tỉnh đã thực hiện có hiệu quả các chủ trương về công tác dân vận của Đảng ủy – Bộ Tư lệnh Quân khu 5.
 
Chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea Súp giúp dân khắc phục hậu quả lốc xoáy
Chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea Súp giúp dân khắc phục hậu quả lốc xoáy
 
Cụ thể, Lực lượng vũ trang tỉnh đã thực hiện có hiệu quả các chủ trương “Xóa hộ đói, giảm hộ nghèo” trên địa bàn đóng quân, phong trào “Hũ gạo vì người nghèo” tại bếp ăn tập thể và làm công tác dân vận ở các xã đặc biệt khó khăn gắn với phong trào thi đua “Lực lượng vũ trang tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”. 
 
Các đơn vị đã trao 21 con giống các loại, đào 8 giếng nước, xây dựng 1 công trình nước sạch tặng các hộ nghèo trên địa bàn đóng quân. Cùng với đó, đơn vị còn tiết kiệm trên 13,2 tấn gạo trị giá trên 152 triệu đồng để hỗ trợ 43 gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn và tặng hàng trăm suất quà cho các hộ nghèo.
 
Phối hợp thực hiện chương trình làm công tác dân vận giữa các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đóng góp xây dựng 4 công trình đoàn kết quân dân (2 sân bóng chuyền và 3 nhà Tình nghĩa với tổng kinh phí 311 triệu đồng).
 
Các chiến sĩ Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584) giúp nhân dân xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) dọn dẹp vệ
Các chiến sĩ Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584) giúp nhân dân xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) dọn dẹp vệ sinh môi trường
 
Giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, lực lượng vũ trang tỉnh đã cử 9.791 lượt cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ tham gia sửa chữa, làm mới nhà cửa, đường giao thông nông thôn, khơi thông kênh mương; vận chuyển người, vật chất ra khỏi vùng lũ; phối hợp xây dựng 4 căn nhà Tình nghĩa tặng quân nhân xuất ngũ bị sập nhà trong đợt bão số 12 năm 2017.
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.