Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H'leo đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh: Sở chỉ huy – Nơi công bố Quyết định thành lập Quân đoàn 3

16:22, 08/03/2019

Ngày 7-3, UBND huyện Ea H’Leo phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh: Sở Chỉ huy - nơi công bố Quyết định thành lập Quân đoàn 3.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện, Quân đoàn 3; Ban liên lạc truyền thống Mặt trận Tây Nguyên, Đại đoàn Đồng bằng Sư đoàn 320; các nhân chứng lịch sử cùng hàng trăm đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

A
Chủ tịch UBND huyện Ea H'leo Lê Thăng Long phát biểu tại Lễ đón nhận.

Địa điểm Sở chỉ huy vốn là Sở chỉ huy của Sư đoàn 320 trong những ngày cuối tháng 2, đầu tháng 3-1975, nằm trong khu rừng phía Tây Thuần Mẫn (nay thuộc xã Ea Tir, huyện Ea H’Leo). Với những chiến công trong Chiến dịch Tây Nguyên, giải phóng Buôn Ma Thuột, ngày 26-3-1975, Bộ đội chủ lực mặt trận Tây Nguyên được Đại tướng Võ Nguyên Giáp ký quyết định thành lập Quân đoàn 3 – Binh đoàn Tây Nguyên và trở thành một trong 4 quân đoàn chủ lực của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ngày 27-3-1975, Đại tướng Văn Tiến Dũng thay mặt Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng đến Sở chỉ huy Sư đoàn 320 công bố Quyết định thành lập Quân đoàn 3. Sau khi công bố Quyết định, Đại tướng Văn Tiến Dũng trực tiếp giao nhiệm vụ cho Quân đoàn 3 hành quân về phía Nam để tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử…

A
Đại diện lãnh đạo huyện Ea H’Leo và Quân đoàn 3 đón nhận Bằng công nhận Di tích cấp tỉnh

Hiện nay, Sở Chỉ huy – Nơi công bố Quyết định thành lập Quân đoàn 3 còn dấu tích của 17 vị trí hầm ở Tiểu khu 119 thuộc địa bàn xã Ea Tir, với tổng diện tích trên 20 ha, trong đó có 14 hầm chỉ huy cơ bản và 3 hầm chỉ huy tiền phương của Bộ Tổng tư lệnh tại Tây Nguyên.

Di tích có giá trị và ý nghĩa to lớn về lịch sử, văn hóa, thể hiện truyền thống yêu nước nồng nàn, lòng tự hào dân tộc của đồng bào các dân tộc huyện Ea H’leo nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung. Với ý nghĩa và tầm quan trọng của Di tích, ngày 29-11-2018, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định xếp hạng di tích cấp tỉnh.

A
Đoàn viên, thanh niên tìm hiểu về lịch sử hào hùng của Di tích cấp tỉnh vừa được xếp hạng.

Việc Sở chỉ huy – Nơi công bố Quyết định thành lập Quân đoàn 3 được công nhận là Di tích cấp tỉnh là niềm vinh dự, tự hào, đồng thời cũng là trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện Ea H'leo đối với việc giữ gìn, bảo vệ và phát huy giá trị của di tích.

Nguyễn Gia

 

 

     

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.