Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Gần 40 người dân vùng sâu được cấp CMND miễn phí

16:17, 02/05/2019
Đoàn Thanh niên Công an huyện Cư M’gar vừa tổ chức cấp CMND miễn phí cho gần 40 người dân trên địa bàn xã Ea M’droh.
 
1
Đông đảo người dân đến trụ sở UBND xã làm thủ tục cấp CMND.
 
Tại đây, bà con được các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện hướng dẫn, giới thiệu thủ tục ban đầu để làm CMND; đối với những người già, tàn tật có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhất là các gia đình người dân tộc thiểu số, vì điều kiện sức khỏe, kinh tế không thể đến UBND xã để làm CMND thì được cán bộ đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND.
 
Sau 1 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao, đã có 38 lượt người dân được làm thủ tục cấp CMND; trong đó, cấp mới: 19 lượt, cấp đổi: 12 lượt và cấp lại 7 lượt.
 
1
Cán bộ Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Cư M'gar tiến hành việc lăn tay làm CMND cho người dân.
 
Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và Công đoàn Công an huyện đã trao tặng 4 phần quà (mỗi phần quà trị giá 260 nghìn đồng) và 10 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho những hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã.
 
1
Cán bộ Công an huyện trực tiếp đến nhà các gia đình khó khăn thực hiện thủ tục cấp CMND cho người dân.
Được biết, đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh, điều kiện đi lại khó khăn; đồng thời, thực hiện chủ đề công tác năm 2019 của lực lượng Công an tỉnh “Hoàn thiện thể chế, tăng cường cơ sở”; hưởng ứng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với xây dựng phong cách “người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”...
 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.