Multimedia Đọc Báo in

Bồi dưỡng kiến thức về biển, đảo Việt Nam cho báo chí

10:58, 31/10/2019
Ngày 31-10, tại TP. Đà Nẵng, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về biển, đảo Việt Nam cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trong toàn quốc.
 
Tham dự hội nghị có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại Trung ương Bùi Trường Giang; Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng Trần Đình Hồng; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan cùng đông đảo cán bộ, lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trong toàn quốc.
 
1
Đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên là đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý Nhà nước, lực lượng trên thực địa, chuyên gia báo cáo, trao đổi, thảo luận về những nội dung cơ bản của Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 và Công ước Liên hiệp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS); tình hình Biển Đông thời gian qua; những vấn đề đặt ra đối với nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, giữ gìn và phát triển mối quan hệ đối ngoại, hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển với các quốc gia trong khu vực Biển Đông; kết quả triển khai thực hiện chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU Fishing)… Đây là những nội dung quan trọng, cập nhật về biển, đảo Việt Nam thời gian qua.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã trao đổi kinh nghiệm công tác thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng về những vấn đề liên quan đến biển, đảo Việt Nam.
 
1
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại Trung ương Bùi Trường Giang phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại Trung ương Bùi Trường Giang nhấn mạnh: “Hiện nay, nhu cầu thông tin liên quan đến biển, đảo Việt Nam rất lớn. Nội dung thông tin không chỉ phản ánh sự phát triển văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh - quốc phòng mà bao gồm cả đấu tranh bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán trên các vùng biển của Tổ quốc. Điều đó không chỉ cho thấy sự quan tâm của dư luận trong và ngoài nước về những vấn đề quan trọng của Việt Nam, mà còn là cách thể hiện lòng yêu nước của các tầng lớp nhân dân. Những thông tin, kiến thức trình bày tại hội nghị nhằm bổ sung kiến thức cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, qua đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về biển, đảo Việt Nam đối với các tầng lớp nhân dân trong thời gian tới”. 

Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.