Multimedia Đọc Báo in

Chiến sĩ trẻ sống nghĩa tình

10:12, 16/12/2019

Gần 2 năm trong quân ngũ, thượng sĩ Ma Văn Linh, Trung đội phó Trung đội 3, Đại đội 2 (Ban CHQS huyện Ea Súp) vẫn đều đặn hằng tháng dành tiền phụ cấp gửi về giúp đỡ người dì ruột chữa trị bệnh thận giai đoạn cuối. Cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã dành cho thượng sĩ Ma Văn Linh sự quan tâm, động viên, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác và nêu gương việc làm của anh để chiến sĩ trong đơn vị học tập.

Người dì ruột Lý Thị Tin của thượng sĩ Ma Văn Linh ở xã Đắk Liêng (huyện Lắk) có hoàn cảnh rất đáng thương. Chồng bỏ đi, hơn 3 năm nay, chị Tin vừa nuôi con nhỏ vừa chống chọi với căn bệnh suy thận giai đoạn cuối. Ngày chưa đi nghĩa vụ quân sự, thương hoàn cảnh của dì, Linh thường xuyên đến giúp đỡ gieo trồng hoa màu, thu hoạch mùa vụ; đưa đón dì đi khám chữa bệnh tại TP. Buôn Ma Thuột cách nhà 70 km.

Vào quân ngũ, Linh vẫn đau đáu thương cho hoàn cảnh khó khăn của dì, suy nghĩ tìm cách giúp đỡ. Gần 2 năm trong quân đội, Linh luôn cố gắng tiết kiệm chi tiêu tiền phụ cấp của cá nhân để gửi cho dì 500 nghìn đồng mỗi tháng. Sẻ chia với việc làm và tình cảm của Linh dành cho người thân, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị cũng đã thường xuyên động viên, hỗ trợ cho Linh 5 cặp thỏ giống và hơn 50 con gà để chăn nuôi có thêm thu nhập. Ngoài ra, đơn vị còn trích một phần quỹ từ các phong trào “Ngôi nhà 100 đồng”, “Nuôi heo đất vì nghĩa tình biên giới, hải đảo”, “Hũ gạo vì người nghèo” để thăm hỏi, động viên người dì của Linh vào các dịp lễ, tết.

Thượng sĩ Ma Văn Linh (giữa) trao đổi nội dung học tập cùng đồng đội.
Thượng sĩ Ma Văn Linh (giữa) trao đổi nội dung học tập cùng đồng đội.

Trong đơn vị, thượng sĩ Ma Văn Linh được đánh giá là chiến sĩ nhiệt tình, trách nhiệm, luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Là người dân tộc Tày ở xã Đắk Liêng (huyện Lắk), sau khi tốt nghiệp THPT, tháng 2-2018 Linh viết đơn tình nguyện nhập ngũ vào Tiểu đoàn 303, Trung đoàn 584 (Bộ CHQS tỉnh).

Chịu khó, cần mẫn trong công tác, tháng 6-2018 Linh được cử đi học lớp Tiểu đội trưởng tại Trường Quân sự Quân khu 5, sau khi ra trường về công tác trên cương vị là Tiểu đội trưởng Tiểu đội 7, Trung đội 3, Đại đội Bộ binh 2. Anh luôn chăm chỉ học tập, rèn luyện, tham gia tích cực các hoạt động, phong trào của đơn vị và luôn sẵn sàng giúp đỡ đồng chí, đồng đội. Tháng 9-2019, anh được Ban CHQS huyện Ea Súp phong quân hàm thượng sĩ, giữ chức vụ Trung đội phó Trung đội 3, Đại đội Bộ binh 2.

Thượng úy Phan Lê Anh, Chính trị viên phó Đại đội Bộ binh 2 nhận xét: Thượng sĩ Ma Văn Linh là người chỉ huy trung đội luôn được cấp trên tín nhiệm, đồng đội quý mến, biết quan tâm, giúp đỡ đồng đội. Trong công việc, Linh luôn nhận phần việc khó về mình, phân công mỗi người một việc khác nhau trên tinh thần trao đổi với tập thể để cùng thực hiện. Việc làm nghĩa tình của Linh với người thân, đồng chí, đồng đội đã được cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị lấy đó làm tấm gương để học tập, noi theo.

Phan Diệm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.