Multimedia Đọc Báo in

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh kiểm tra tình hình các xã biên giới

06:28, 20/01/2020

Nhằm bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ngày 18-1, Đoàn công tác Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã đến kiểm tra và nắm tình hình địa bàn 4 xã biên giới gồm: xã Ia R’vê, Ia Lốp, Ea Bung (huyện Ea Súp) và xã Krông Na (huyện Buôn Đôn)

mm
Đoàn công tác thăm và trao quà tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Liệu tại xã Ea Bung, huyện Ea Súp,

Tại đây, đoàn đã kiểm tra tình hình thực tế và nghe cán bộ, chiến sĩ đội công tác địa bàn thuộc các đồn biên phòng báo cáo tình hình địa phương; công tác sẵn sàng cơ động lực lượng xử lý các tình huống; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và chăm lo Tết cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân khu vực biên giới.

Theo đó, các đơn vị đã triển khai và tăng cường lực lượng xuống các địa bàn, chủ động nắm chắc tình hình hoạt động của các loại đối tượng, đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát người và phương tiện ra, vào khu vực biên giới, nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật, pháp luật của cán bộ, chiến sĩ; bảo đảm các kíp trực sẵn sàng chiến đấu, giải quyết kịp thời các điểm nóng xảy ra trên địa bàn; phối hợp với các lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội. Đồng thời, đẩy mạnh công tác vận động quần chúng, phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động đón Tết cho nhân dân như Chương trình “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản”, “Tết yêu thương”… Đặc biệt, trong dịp Tết, mỗi đồn biên phòng sẽ tổ chức từ 3-5 tổ xuống ăn Tết cùng nhân dân, quyết tâm không để gia đình nào thiếu đói trong dịp Tết.

mm
Cán bộ, chiến sĩ đội công tác địa bàn Đồn Biên phòng Sêrêpốk báo cáo tình hình địa bàn với đoàn công tác.

Trong dịp này, Đoàn công tác đã phối hợp với chính quyền địa phương, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, các hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 4 xã biên giới.

Nguyễn Ngọc Lân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.