Multimedia Đọc Báo in

Thanh niên Krông Ana sẵn sàng tòng quân

09:58, 07/02/2020

Thời điểm giao - nhận quân năm 2020 đang đến rất gần, cũng như các địa phương khác trong toàn tỉnh, những ngày này huyện Krông Ana rực rỡ cờ hoa chào đón Ngày hội tòng quân của thanh niên các dân tộc huyện nhà, với quyết tâm bảo đảm cho một mùa tuyển quân thắng lợi.

Những ngày đầu Xuân Canh Tý 2020, chúng tôi đến thăm gia đình thanh niên Nguyễn Đăng Huy (SN 1996, trú thôn 3, xã Quảng Điền) - người vừa trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) và chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Huy là con trai đầu trong gia đình có hai anh em, vừa tốt nghiệp chuyên ngành Điện tử hạt nhân Trường Đại học Đà Lạt (tháng 1-2019) và tình nguyện viết đơn nhập ngũ, có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong quân đội.

Từ nhỏ, Huy đã ước mơ được khoác lên mình màu xanh áo lính bởi trong suy nghĩ của em môi trường quân đội là nơi giúp thanh niên rèn luyện bản thân và trưởng thành hơn. Huy chia sẻ: “Nhận được giấy báo trúng tuyển, tôi rất vui và đã sẵn sàng lên đường. Đây không chỉ là nguyện vọng của tôi mà của cả gia đình vì là dịp để tôi thể hiện trách nhiệm của một thanh niên đối với Tổ quốc”.

Trước khi vào quân ngũ, Huy tranh thủ thời gian giúp bố mẹ chăm sóc nhà cửa, vườn tược. Ngày con trai đầu lòng và cũng là con trai duy nhất lên đường tòng quân, anh Nguyễn Xuân Tuấn (46 tuổi - bố của Huy) phấn khởi bày tỏ: “Gia đình rất tự hào khi biết tin con trúng tuyển và không quên căn dặn, động viên con cố gắng phấn đấu rèn luyện trong môi trường quân đội, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Cán bộ tuyển quân Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Ana bàn giao quân tư trang cho các đơn vị.
Cán bộ tuyển quân Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Ana bàn giao quân tư trang cho các đơn vị.

Tương tự, những ngày đầu năm mới này, không khí ở gia đình thanh niên Y Thom Niê (SN 2000, trú buôn Rung, thị trấn Buôn Trấp) cũng đông vui nhộn nhịp khi được cấp ủy, chính quyền địa phương, bà con, bạn bè đến động viên trước ngày lên đường nhập ngũ. Với ước mơ trở thành bộ đội, lại được sự động viên của gia đình, nên mùa tuyển quân năm nay, cả Y Thom và em trai sinh đôi là Y Thuyn Niê đã rủ nhau viết đơn tình nguyện vào quân đội.

Tuy nhiên, sau khám tuyển chỉ mỗi Y Thom đủ điều kiện sức khỏe nhập ngũ, bởi vậy em rất vui mừng, mong chờ ngày được mặc bộ quân phục bộ đội Cụ Hồ. Mọi người trong gia đình cũng quan tâm động viên tinh thần, giúp Y Thom vững tin lên đường.

Bà H’Chu Niê - mẹ Y Thom cho hay: “Sau khi biết tin cháu trúng tuyển, gia đình tôi luôn động viên và sắp xếp mọi công việc ổn thỏa để con yên tâm lên đường. Tôi mong muốn con vào quân đội luôn cố gắng học tập, rèn luyện, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, chấp hành tốt mọi quy định của quân đội, của đơn vị để là niềm tự hào của gia đình, dòng họ…".

Mùa tuyển quân 2020, huyện Krông Ana có 145 thanh niên lên đường nhập ngũ; trong đó, có 130 thanh niên trúng tuyển NVQS và 15 thanh niên tham gia Nghĩa vụ Công an nhân dân; 100% thanh niên là đoàn viên, 14 thanh niên có trình độ đại học - cao đẳng…

Theo Hội đồng NVQS huyện Krông Ana, đến thời điểm hiện nay, toàn bộ thanh niên trúng tuyển năm 2020 đã nhận lệnh và đều yên tâm, phấn khởi lên đường nhập ngũ. Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý vừa qua, đại diện các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng đã tổ chức gặp mặt, giao lưu, động viên thanh niên trúng tuyển, tạo khí thế sôi nổi cho ngày hội tòng quân đạt kết quả cao nhất.

Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện và các ban, ngành, đoàn thể thị trấn Buôn Trấp đến nhà thăm hỏi, động viên thanh niên Y Thom Niê (ngồi giữa).
Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện và các ban, ngành, đoàn thể thị trấn Buôn Trấp đến nhà thăm hỏi, động viên thanh niên Y Thom Niê (ngồi giữa).

Trung tá Lê Văn Tám, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện kiêm Phó Chủ tịch Thường tực Hội đồng NVQS huyện cho biết: “Với mục tiêu “tuyển người nào chắc người đó”, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu Huyện ủy, UBND, Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo chặt chẽ các địa phương triển khai công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đúng quy trình, dân chủ, công bằng, công khai; cấp ủy, chính quyền các địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy vai trò và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong thực hiện các khâu, các bước của quy trình tuyển quân.

Bên cạnh đó, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn cũng phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tìm hiểu những trường hợp có hoàn cảnh gia đình khó khăn để kịp thời động viên, hỗ trợ. Đến thời điểm này, tất cả thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ đã sẵn sàng tâm thế để lên đường; huyện cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị và sẵn sàng cho Lễ giao - nhận quân bảo đảm trang trọng, ý nghĩa, mang tính giáo dục cao...”.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, thanh niên huyện Krông Ana sẽ vững bước, hăng hái lên đường thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và quân đội giao phó.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.