Multimedia Đọc Báo in

Bế mạc lớp bồi dưỡng tiếng Khmer cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh

22:18, 30/09/2020
Chiều 30-9, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Bế mạc lớp bồi dưỡng tiếng Khmer cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng. 
 
Qua hơn một tháng học tập, 84 học viên là cán bộ, chiến sĩ Đội K51 và các đơn vị trong LLVT tỉnh đã nắm được kiến thức cơ bản về ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp tiếng Khmer; kỹ năng, kiến thức giao tiếp hằng ngày của người dân Campuchia; tìm hiểu một số phong tục, tập quán của người dân Campuchia… 
 
Các đại biểu tham dự lễ bế mạc lớp học
Các đại biểu tham dự lễ bế mạc lớp học
 
Đây cũng là bước khởi điểm cho việc giao tiếp, tiếp xúc hằng ngày khi Đội K51 thực hiện nhiệm vụ trên đất nước Campuchia. Quá trình học tập, 100% cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, pháp luật Nhà nước và quy định, lễ tiết tác phong; bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt trong suốt thời gian học tập.
 
Kết quả học tập cuối khóa có 100% đạt yêu cầu, trong đó 75% đạt khá giỏi. Một số học viên viết, phát âm tương đối tốt và đạt kết quả cao như Y Nãi Đao, Vi Xuân Thành, Nguyễn Văn Duẩn, Trịnh Hải Hưng (Đội K51)...
 
Thượng tá Trần Minh Trọng, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu bế mạc
Thượng tá Trần Minh Trọng, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu bế mạc
 
Phát biểu tại buổi bế mạc, Thượng tá Trần Minh Trọng, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, những năm tới, Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh mở các lớp bồi dưỡng tiếng Khmer cho cán bộ, chiến sĩ. Đồng chí đề nghị sau khóa bồi dưỡng, cán bộ, chiến sĩ Đội K51 cần triển khai làm tốt mọi công tác chuẩn bị để bảo đảm thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ mùa khô 2020 – 2021; đối với cán bộ, nhân viên các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, tranh thủ thời gian tự học tập, ôn luyện để củng cố kiến thức được học.
 
Thượng tá Trần Minh Trọng tặng Giấy khen các học viên đạt thành tích học tập tốt
Thượng tá Trần Minh Trọng trao Giấy khen tặng các học viên đạt thành tích học tập tốt
 
Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tặng Giấy khen cho 4 học viên có thành tích tốt trong học tập tiếng Khmer năm 2020.
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.