Multimedia Đọc Báo in

Xứng đáng là đại biểu của dân

09:04, 25/12/2013
Sinh ra và lớn lên ở huyện Dak Hà (tỉnh Kon Tum), sau ngày đất nước giải phóng, ông Mơ Rông, dân tộc Xê Đăng, và gia đình chuyển đến làm ăn sinh sống tại xã Ea Yiêng (huyện Krông Pak).
 
Năng nổ, nhiệt tình và có uy tín, ông được tín nhiệm làm thôn trưởng rồi ủy viên ủy ban xã. Từ năm 1984 - 1987, ông được bầu làm đại biểu HĐND huyện Krông Bông (xã Ea Yiêng lúc đó thuộc địa phận của huyện Krông Bông, đến tháng 2-1987 sau khi tách huyện thì Ea Yiêng thuộc về huyện Krông Pak), sau đó, ông là đại biểu HĐND huyện Krông Pak liên tục các khóa 7, 8, 9. Ông còn là Chủ tịch HĐND xã Ea Yiêng từ năm 2004 – 2011; Chủ tịch UBND xã Ea Yiêng từ năm 1984-2003 và là Bí thư xã Ea Yiêng từ năm 2004 đến nay. Dù đảm nhiệm vị trí nào, ông cũng làm tốt mọi nhiệm vụ được giao, được nhân dân tin yêu, kính trọng. Với vai trò là đại biểu của nhân dân, trong những lần tiếp xúc cử tri, ông luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến phản ánh của cử tri để có ý kiến trong các kỳ họp HĐND cũng như kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết sớm nhất. Bên cạnh đó, với vai trò Chủ tịch HĐND xã, ông Mơ Rông cùng với các đại biểu HĐND huyện ứng cử tại địa bàn và  thường trực HĐND xã luôn trao đổi, học tập kinh nghiệm nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng trong tổ chức điều hành hoạt động của HĐND ở địa phương.
Ông Mơ Rông - đại biểu HĐND huyện, Bí thư xã Ea Yiêng.
Ông Mơ Rông - đại biểu HĐND huyện, Bí thư xã Ea Yiêng.

Là lãnh đạo xã, Mơ Rông luôn sâu sát, gần gũi với nhân dân, nắm bắt các tâm tư, nguyện vọng của nhân dân thông qua các buổi họp dân tại thôn, buôn để ông tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Là đảng viên theo đạo Thiên chúa giáo, trong các buổi đi cầu nguyện tại nhà thờ, ông cũng tham gia nói chuyện, chia sẻ và vận động bà con giáo dân sống tốt đời đẹp đạo, chăm lo phát triển kinh tế, chuyển đổi cây trồng vật nuôi để xóa đói giảm nghèo, thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình, hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, không nghe lời kẻ xấu lôi kéo theo các tà đạo như đạo “Hà mòn” gây mất đoàn kết, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn. Ông cũng có ý kiến kiến nghị các cấp quan tâm đầu tư xây dựng các cơ sở hạ tầng phục vụ cho dân sinh; tổ chức thực nghiệm nhiều cây trồng vật nuôi để giúp bà con trong xã áp dụng, từng bước tăng thu nhập xóa đói giảm nghèo; có nhiều hoạt động hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo vượt khó vươn lên. Bản thân Mơ Rông và gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất phát triển kinh tế; gia đình ông luôn được công nhận gia đình văn hóa.

Hiện nay, trong vai trò là đại biểu HĐND huyện kiêm Bí thư Đảng bộ xã, Mơ Rông vẫn đang phấn đấu làm hết sức mình với tâm niệm “là cán bộ, là đại biểu của dân thì phải có trách nhiệm với dân, vì lợi ích của nhân dân”, cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Thùy Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.